Lần đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật “Điều trị tắc kẽ vòi tử cung bằng phương pháp nong vòi tử cung qua nội soi buồng tử cung kết hợp với nội soi ổ bụng” tại Bệnh viện A Thái Nguyên
Sau hơn 1 năm chính thức được thành lập và thực hiện thành công ca thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên, cho đến nay khoa HTSS – Bệnh viện A Thái Nguyên đã thực hiện thành công tất cả các kỹ thuật nằm trong chuỗi các kỹ thuật HTSS được áp dụng tại các trung tâm Hỗ trợ sinh sản lớn trên cả nước bao gồm:
- Chọc hút noãn
- Tiêm tinh trùng vào bào tương noãn
- Nuôi cấy phôi
- Đông/ rã phôi; đông/ rã tinh trùng
- Chọc hút mào tinh thu tinh trùng (PESA)
- Chọc hút nang cơ năng
- Giảm thiểu thai
- Nuôi trưởng thành noãn non trong IVF
- Siêu âm bơm nước buồng tử cung
Tính đến nay, đã có 52 em bé được ra đời bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và nhiều sản phụ đang mang thai. Tỷ lệ thành công chung của kỹ thuật từ 45 đến 50% (tương đương với các trung tâm HTSS khác trong cả nước). IVF đã thực sự mở ra cơ hội điều trị hiếm muộn thành công cho các cặp vợ chồng vô sinh tại Thái Nguyên nói riêng và vùng Trung du miền núi phía Bắc nói chung.
Tại Việt Nam, nghiên cứu gần đây cho thấy, tỷ lệ vô sinh do vòi tử cung chiếm 43 - 59%; trong đó, vô sinh do tắc đoạn gần (tắc kẽ) vòi tử cung chiếm 15 - 25%.
Nếu trước đây, chỉ định đầu tay đối với các trường hợp vô sinh do tắc kẽ vòi tử cung là tiến hành kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm (với chi phí 50 – 70 triệu đồng), thì giờ đây bằng phương pháp “Nong vòi tử cung bằng catheter qua nội soi buồng tử cung kết hợp với nội soi ổ bụng” sẽ giúp phụ nữ tắc kẽ vòi tử cung có được cơ hội làm mẹ một cách tự nhiên.
Kỹ thuật này lần đầu tiên được GS. TS Nguyễn Viết Tiến thực hiện thành công tại BV PSTW tháng 4/ 2017. Sau thời gian học hỏi và cập nhật chuyên môn, ngày 05 tháng 7 năm 2017, khoa HTSS đã thực hiện thành công kỹ thuật này. Đoạn kẽ của vòi tử cung đã được xử lý và sau mổ bệnh nhân có thể mang thai bằng phương pháp tự nhiên. Đây là kỹ thuật có chi phí thấp, an toàn, thời gian thực hiện ngắn, tỷ lệ có thai trong 1 năm sau phẫu thuật khoảng 25%.
 
Dưới đây là những hình ảnh về kỹ thuật, video kỹ thuật:
 
 
 
 
 
Mọi chi tiết tư vấn xin liên hệ số điện thoại 02083.846.856
Share:

Tin bài liên quan