Ngày 28 tháng 03, Bệnh viện A Thái Nguyên tổ chức Sự kiện Chào mừng 100 em bé đầu tiên ra đời nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Đây là sự kiện đánh dấu những nỗ lực nghiên cứu áp dụng kỹ thuật mới trong điều trị vô sinh, hiếm muộn tại Khoa Hỗ trợ sinh sản (HTSS) Bệnh viện A thời gian qua. Đồng thời, đó cũng là bước tiến quan trọng của đơn vị trong việc khẳng định năng lực trong lĩnh vực điều trị vô sinh, hiếm muộn tại khu vực miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đ/c Vũ Hồng Bắc - Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Nguyên phát biểu và tặng quà

cho các bé sinh ra bằng phương pháp IVF tại sự kiện

Đến tham dự sự kiện này có Đồng chí Vũ Hồng Bắc - Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Nguyên, các đồng chí lãnh đạo Sở ban ngành tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo các huyện, thành, thị xã trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo bệnh viện đa khoa , bệnh viện Sản Nhi các tỉnh bạn, đại diện các công ty đối tác của bệnh viện, các nhà tài trợ, các đồng chí trong BGĐ, BCH công đoàn, Đoàn Thanh niên, các cán bộ viên chức bệnh viện. Và đặc biệt là sự hiện diện của 100 cặp vợ chồng đã từng điều trị hiếm muộn thành công tại bệnh viện A, họ đến chương trình mang theo niềm hạnh phúc vô bờ bến chính là những em bé đáng yêu, bụ bẫm mà các cặp vợ chồng đã phải trải qua nhiều khó khăn mới có được.

Đ/c Đỗ Minh Thịnh – Giám đốc bệnh viện phát biểu tại sự kiện

Phương pháp Thụ tinh trong ống nghiệm được Bệnh viện A chuẩn bị từ nhiều năm trước, từ xây dựng cơ sở vật chất, đào tạo nhân lực, đầu tư trang thiết bị. Ngày 21/3/2016 ca thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên đã được thực hiện. Ngày 4/12/2016 tại bệnh viện A Thái nguyên, 3 cháu bé đầu tiên sinh ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Kết quả đó đã minh chứng cho một hướng đi đúng đắn của Bệnh viện và mở ra nhiều hy vọng lớn, mang lại niềm hạnh phúc vô bờ cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung, đồng thời đánh dấu một bước phát triển mới về khoa học kỹ thuật của Bệnh viện trong việc thực hiện sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Hiện tại, tất các các kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản đều đã được thực hiện thường quy, đạt hiệu quả cao tại khoa HTSS. Bệnh nhân đến khám, điều trị tại khoa ngày càng đông, không chỉ đến từ Thái Nguyên mà còn từ nhiều tỉnh trong khu vực. Nhiều bệnh nhân đã đi điều trị ở nhiều nơi không có kết quả, sau khi điều trị tại bệnh viện A đã có thai, sinh con khỏe mạnh. Cho đến hiện tại, khoa HTSS đã thực hiện khám 13.242 bệnh nhân, số ca chọc hút trứng 398, số ca xét nghiệm tinh dịch đồ 2.118, chụp tử cung, vòi trứng 1.453 ca, số ca thụ tinh nhân tạo 218, ICSI 420 ca, đông tinh 32 ca, số ca chuyển phôi vào buồng tử cung 442, tỷ lệ đậu thai sau chuyển phôi đạt 50%, đặc biệt đã có 100 em bé ra đời khỏe mạnh và nhiều sản phụ đang mang thai nhờ kỹ thuật này.

Sự kiện này đã đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình phát triển của Bệnh viện A Thái Nguyên, đúng với định hướng phát triển y tế chuyên sâu của tỉnh nhà, góp phần đưa Thái Nguyên trở thành Trung tâm Kinh tế-Văn hóa của khu vực các tỉnh miền núi phía bắc./.

Phương pháp IVF đã góp phần mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình

Share:

Tin bài liên quan