Với nhiệm vụ chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, viên chức, người lao động, những năm qua, Công đoàn cơ sở Bệnh viện A Thái Nguyên đã tích cực vận động đoàn viên học tập, rèn luyện nâng cao trình độ và đạo đức nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng thời, phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh vì sự phát triển bền vững của ngành.

Là Bệnh viện đa khoa hạng I tuyến tỉnh, Bệnh viện A Thái Nguyên có quy mô 510 giường bệnh kế hoạch, 850 giường thực kê, với trên 500 cán bộ, viên chức. Cùng với sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của Bệnh viện, Công đoàn Bệnh viện A Thái Nguyên đã làm tốt vai trò tham mưu cho Ban Giám đốc để đảm bảo quyền lợi cho người lao động; hướng dẫn người lao động thực hiện tốt các phong trào thi đua của các cấp, các ngành đề ra. Công đoàn đã chỉ đạo tổ chức có hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục trong công nhân viên chức, người lao động; phối hợp tổ chức, phổ biến, quán triệt, thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ mới ban hành của Nhà nước. Triển khai tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện tốt 12 điều Y đức, Quy tắc ứng xử trong cán bộ, viên chức, người lao động, thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức tốt phong trào thi đua hoạt động cách mạng trong cán bộ viên chức, người lao động như: thực hiện tốt Đề án Bệnh viện vệ tinh, triển khai các biện pháp cải cách hành chính, cải tiến chất lượng bệnh viện…

Cùng với đó, trong công tác phong trào, Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện A Thái Nguyên đã đề ra nhiều hoạt động thiết thực, tạo ra sự gắn kết giữa hoạt động chuyên môn và hoạt động phong trào và có tính chất giáo dục cao. Điển hình như các phong trào: Hiến máu nhân đạo; khám chữa bệnh từ thiện; cung cấp bữa ăn miễn phí cho người nghèo; tổ chức học tập vệ sinh an toàn thực phẩm; nữ công gia chánh; phương pháp nuôi dạy con; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… Đặc biệt, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được phát động nhằm phát huy sáng kiến, ứng dụng  kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, nâng cao hiệu quả việc áp dụng các trang thiết bị hiện đại vào phục vụ người bệnh ngày càng được triển khai rộng rãi và có chất lượng. Từ các phong trào đó đã tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, viên chức, hăng hái thi đua lao động, sáng tạo, góp phần cho các đoàn viên công đoàn thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua bình xét phân loại cuối năm, Bệnh viện có 100% các tổ công đoàn đạt danh hiệu vững mạnh, 22/27 tổ công đoàn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc; Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh xuất sắc; 100% cán bộ, viên chức, người lao động cam kết thực hiện tốt 12 điều Y đức, quy tắc ứng xử, giao tiếp trong ngành y tế. 

Có thể thấy, Công đoàn Bệnh viện A Thái Nguyên đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn khám chữa bệnh cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận và đã thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”. Hoạt động của Công đoàn đã góp phần nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của công nhân, viên chức để người bệnh và người nhà người bệnh yên tâm và hài lòng. Phát huy truyền thống xây dựng và phát triển của Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Bệnh viện A Thái Nguyên cùng các đơn vị trong toàn Bệnh viện luôn vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động vượt qua mọi khó khăn, thách thức góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời kỳ đổi mới, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Với những kết quả đã đạt được, những năm qua, Công đoàn Bệnh viện A đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng như: Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam, Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn ngành Y tế Thái Nguyên.

Share:

Tin bài liên quan