Đoàn TNCS HCM Bệnh viện A Thái Nguyên là tổ chức đoàn thể của Bệnh viện A Thái Nguyên. Trải qua 40 năm (1975-2015) hình thành và phát triển, được sự chỉ đạo sát sao, tận tình của Đảng bộ, Ban giám đốc bệnh viện, Đoàn cấp trên và sự phối kết hợp đồng bộ của các đoàn thể khác trong Bệnh viện, Đoàn TNCS Bệnh viện A đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao cho. Từ năm 1998 đến nay, Đoàn TNCS Bệnh viện A liên tục đạt danh hiệu Đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc và nhiều năm liền được nhận các Bằng khen của Tỉnh đoàn, Thành đoàn trong công tác Đoàn. 

Đoàn TNCS Bệnh viện A có đội ngũ đoàn viên nhiệt tình hăng hái, có kiến thức, sức sáng tạo, luôn phấn đấu, rèn luyện, vừa "hồng" vừa "chuyên", xung kích, tình nguyện đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Chính những nhân tố này đã góp phần xây dựng Đoàn, xây dựng Bệnh viện ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, Đoàn TNCS Bệnh viện A do đồng chí Nghiêm Chí Cương đảm nhiệm chức vụ Bí thư với tổng số 260 đoàn viên. 

Là tổ chức tiên phong của tuổi trẻ Bệnh viện, Đoàn TNCS Bệnh viện A luôn đi đầu trong các phong trào khám chữa bệnh tình nguyện, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo thuộc một số xã vùng sâu, vùng xa trong và ngoại tỉnh với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng cho mỗi đợt khám. 

Cùng với đó, Đoàn TNCS Bệnh viện A tích cực phối hợp với các tổ chức từ thiện, thực hiện các chương trình thiện nguyện nhằm giúp đỡ, chia sẻ cùng những bệnh nhân nghèo đang khám chữa bệnh tại Bệnh viện A Thái Nguyên. Ngày 27-7 hằng năm, Đoàn TNCS của Bệnh viện còn phối hợp với Đoàn cấp trên tổ chức các hoạt động thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Dốc Lim, thăm hỏi tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho các gia đình chính sách, đối tượng có công, các bà mẹ Việt Nam anh hùng. 
Ngoài các hoạt động tình nguyện, Đoàn TNCS còn tiên phong, xung kích trong công tác đào tạo, triển khai kỹ thuật mới trong bệnh viện.Trong những năm qua, Đoàn TNCS đã giới thiệu cho Đảng bộ Bệnh viện A nhiều đoàn viên ưu tú được kết nạp đứng trong hàng ngũ của Đảng

Share:

Tin bài liên quan