Tết Nguyên đán đã cận kề. Tết thường là dịp cao điểm tiếp nhận, điều trị bệnh nhân bị tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, ngộ độc rượu… Theo dự báo, thời tiết trong dịp Tết Nguyên đán năm nay tiếp tục rét đậm, rét hại, có thể tăng nguy cơ các bệnh: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, tăng huyết áp, viêm phế quản, viêm phổi… nhất là đối với người cao tuổi và trẻ nhỏ.

        Tết Nguyên đán đã cận kề. Tết thường là dịp cao điểm tiếp nhận, điều trị bệnh nhân bị tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, ngộ độc rượu… Theo dự báo, thời tiết trong dịp Tết Nguyên đán năm nay tiếp tục rét đậm, rét hại, có thể tăng nguy cơ các bệnh: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, tăng huyết áp, viêm phế quản, viêm phổi… nhất là đối với người cao tuổi và trẻ nhỏ.  Bệnh viện A Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể đảm bảo tổ chức tốt công tác thường trực cấp cứu, khám, chữa bệnh cho nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

 

         

          Đồng chí Đỗ Minh Thịnh - Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết:”Bệnh viện tổ chức thường trực theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, chuyên môn, hành chính hậu cần, bảo vệ-tự vệ. Các khoa, phòng cũng đã phân công cụ thể cho các kíp trực, sẵn sàng xử trí mọi tình huống có thể xảy ra. Bên cạnh kíp trực 24/24 giờ tại Bệnh viện, trong những ngày Tết, chúng tôi còn bố trí lực lượng trực thường trú nhằm thực hiện tốt khám và điều trị kịp thời cho người bệnh. Ngoài thực hiện công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tại Bệnh viện, Bệnh viện triển khai đội cấp cứu ngoại viện được trang bị đầy đủ thuốc men, máu, dịch truyền, vật tư y tế, sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới và ngoài bệnh viện. Bệnh viện đảm bảo tất cả người bệnh đến khám, bệnh nhân cấp cứu được khám và điều trị kịp thời. Ngoài đảm bảo công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện có kế hoạch tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện trong dịp tết, nhất là người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách.”

 

           

           Bên cạnh đó Bệnh viện đã xây dựng phương án chủ động đối phó với dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra. Dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hoá chất, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng, đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị, cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch.

 

         

            Với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần chủ động, Bệnh viện A Thái Nguyên đã sẵn sàng phục vụ nhân dân trước, trong và sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng khuyến cáo người dân chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình; khuyến khích người dân sử dụng thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; chủ động trước sự thay đổi của thời tiết để tránh mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, đặc biệt là ở người già và trẻ nhỏ; hạn chế sử dụng rượu, bia, chấp hành quy định khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng./.

Huy Tiến - CTXH

Share:

Tin bài liên quan