Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay, bệnh viện chính là nơi phát hiện sớm, điều trị các ca bệnh, giúp ngăn chặn, khống chế dịch bệnh nhưng đồng thời bệnh viện cũng là nơi có nhiều nguy cơ lây nhiễm và phát tán dịch bệnh. Nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng, thực hiện nghiêm các quy định về các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh, Bệnh viện A Thái Nguyên đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid 19.

Thực hiện quyết định số 3088/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành về Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”. Bệnh viện đã xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện các nội dung của Bộ tiêu chí.

       Ngày 04 tháng 8 năm 2020, Bệnh viện A Thái Nguyên đã ra quyết định số 834/QĐ-BVA về việc “Kiện toàn Ban chỉ đạo, các Tổ giúp việc Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19” với nội dung chính: Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 với sự lãnh đạo của Trưởng ban là Giám đốc bệnh viện - BS CKII Hà Hải Bằng và các Tổ giúp việc Ban chỉ đạo gồm có:

          * Tổ chuyên môn - Tổ trưởng: BS Nguyễn Thanh Tùng – PGĐ bệnh viện.

          * Tổ Điều tra dịch tễ - Tổ trưởng: CKI Nguyễn Đức Hoàn – Trưởng phòng Điều dưỡng.

          * Tổ Truyền thông - Tổ trưởng: Ths Nguyễn Huy Tiến – Phó Trưởng phòng CTXH.

          * Tổ Tài chính - Hậu cần: Tổ trưởng: BS Trương Mạnh Hà – PGĐ bệnh viện.

          * Tổ Giám sát - Tổ trưởng: BS Nguyễn Thị Quyết – Trưởng phòng QLCL.

          Bệnh viện đã xây dựng Kế hoạch kiểm tra, đánh giá Bệnh viện an toàn năm 2020, với mục tiêu đánh giá thực trạng công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của bệnh viện, xác định vấn đề ưu tiên để hoạt động khám chữa bệnh an toàn, phòng chống lây nhiễm cho người bệnh, nhân viên y tế. Kế hoạch cũng đã chỉ rõ thời gian kiểm tra, rà soát và họp đánh giá Bộ tiêu chí cùng với đó là phân công công việc cụ thể cho các Tổ giúp việc và các khoa/phòng để thực hiện đánh giá Bộ tiêu chí theo Quyết định 3088/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Người dân khi đến bệnh viện khám, điều trị bệnh được khuyến cáo đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, rửa tay thường xuyên, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

        Ngày 07/08/2020, tại cuộc họp đánh giá, chấm điểm Bộ tiêu chí, BS CKII Hà Hải Bằng – Giám đốc Bệnh viện, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đã quán triệt tất cả các nội dung trong Bộ tiêu chí, đồng thời yêu cầu các Tổ giúp việc phải bám sát các nội dung và giám sát quá trình thực hiện, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Bệnh viện tiến hành họp đánh giá chấm điểm Bộ tiêu chí

          Việc thực hiện tốt Bộ tiêu chí giúp bảo vệ người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế phòng ngừa lây nhiễm dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp từ cộng đồng và lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Bảo đảm duy trì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh trong và sau khi tiếp nhận người nghi nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp hoặc dương tính với SARS- CoV-2.

          Bệnh viện A Thái Nguyên luôn sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra đối với dịch bệnh COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp khác, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, thân nhân và nhân viên y tế, hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng của đại dịch đến hoạt động của bệnh viện.

Phòng QLCL

Share:

Tin bài liên quan