Ngày 18/11/2020, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện A Thái Nguyên đã có buổi tổng kết đợt thực tế số 1 của sinh viên trường Đại học Khoa học- Đại học Thái Nguyên chuyên ngành Công tác xã hội.

Đây là một hoạt động đầu tiên, đặt nền móng cho hoạt động hợp tác đào tạo giữa Bệnh viện A Thái Nguyên và Trường Đại học Khoa học- Đại học Thái Nguyên.

Nhóm sinh viên thực tế gồm 5 người. Thời gian thực tế là 3 tuần (Từ ngày 01/11/2020- 20/11/2020). Trong quá trình thực tế, các em sinh viên được giới thiệu đầy đủ về cơ cấu tổ chức và hoạt động chuyên môn và vai trò của phòng công tác xã hội bệnh viện A Thái Nguyên. Hàng ngày các em được tham gia tiếp đón, hướng dẫn, giúp đỡ bệnh nhân đến khám, tham gia hoạt động khám sức khỏe định kì cho các các đơn vị, công ty, doanh nghiệp tại bệnh viện, tham gia hoạt động truyền thông cho bệnh viện.

Em Đàm Thị Hằng cho biết: “Chúng em cảm thấy chương trình thực tế lần này rất vui và bổ ích. Không chỉ còn là những bài học lý thuyết đơn thuần trên giảng đường, chúng em được tham gia trực tiếp công tác xã hội, tiếp xúc trực tiếp, hỗ trợ bệnh nhân tại bệnh viện. Em rất mong có nhiều đợt thực tế như thế này để chúng em có nhiều trải nghiệm và thêm yêu nghề.”

Em Hà Công Tuấn: “ Em rất tiếc vì thời gian thực tế quá ngắn. Chúng em rất thích thú khi được tham gia hỗ trợ bệnh nhân tại bệnh viện A từ việc tiếp đón đến việc hỗ trợ các y bác sĩ trả kết quả, hướng dẫn bệnh nhân đi khám bệnh định kì. Các y bác sĩ và đặc biệt các anh chị trong phòng công tác xã hội rất thân thiết và hướng dẫn chúng em nhiệt tình. Đợt thực tế tiếp theo em cũng mong muốn quay lại bệnh viện A để học hỏi thêm những điều bổ ích.”

Buổi tổng kết có sự tham gia của đồng chí PGĐ Bệnh viện- Nguyễn Đức Trường, Đồng chí Nguyễn Huy Tiến- Phụ trách phòng Công tác xã hội, cô giáo Tạ Thị Thảo- Trưởng bộ môn Công tác xã hội và phó khoa Khoa học xã hội và Nhân văn đại học Khoa Học Thái Nguyên cùng toàn thể các sinh viên, nhân viên phòng Công tác xã hội

Tại buổi tổng kết, các đồng chí đã trao đổi và rút kinh nghiệm về hoạt động thực tế lần đầu tiên của sinh viên đại học Khoa học-  Đại học Thái Nguyên, đồng thời đưa ra các phương án và định hướng cho các lần thực tế tiếp theo và lâu dài của sinh viên Đại học Khoa học tại bệnh viện A Thái Nguyên

Bs Hậu phòng CTXH

Share:

Tin bài liên quan