Trưa ngày 12/12/2020 Bệnh viện A Thái Nguyên tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi nữ 03 tuổi nuốt phải dị vật nghi là đồ chơi.

Hình ảnh: Phim chụp X quang của bệnh nhi nuốt phải dị vật

         Theo lời người nhà bệnh nhân kể lại, trước ngày vào viện trẻ ngậm vòng sắt chơi rồi nuốt phải. Sau khi nuốt phải dị vật, trẻ ăn kém, đau bụng, mệt mỏi, gia đình đưa đến bệnh viện huyện Phú Lương chụp X quang thì phát hiện có một dị vật cản quang trong thực quản. Bệnh nhân được chuyển viện A để điều trị.

Hình ảnh: Nội soi gây mê gắp dị vật

Tại bệnh viện A, bệnh nhân được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm đầy đủ, nhập viện điều trị và trưa cùng ngày trẻ được nội soi gây mê gắp dị vật. Dị vật được gắp ra là một vòng kim loại đường kính khoảng 15mm có gờ sắc. Sau khi được nội soi gắp dị vật, bệnh nhân ổn định và ra viện vào ngày thứ 2.

Hình ảnh: Dị vật được gắp ra

Các bác sĩ khuyến cáo: “Các bậc cha mẹ cần hết sức chú ý. Khi bé ở độ tuổi lẫm chẫm, cha mẹ phải chú ý không cho con tiếp xúc với những vật nhỏ, nhọn mà trẻ dễ nuốt phải, dễ gây tắc ruột, ngừng thở. Chúng tôi đã nội soi gắp rất nhiều dị vật mà đặc biệt là các trường hợp nuốt phải đồ chơi, cũng có trường hợp khó phải mổ mở vì dị vật đã trôi xuống đến ruột non”./

Bs Vũ Hậu- Phòng CTXH

Share:

Tin bài liên quan