Ngày 6,7 và 9/4/2021 Bệnh viện A phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên tổ chức lớp Tập huấn” Hướng dẫn tiêm chủng vắcxin phòng COVID- 19”” Hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ”.

Tham dự lớp tập huấn có Ban lãnh đạo Bệnh viện A Thái Nguyên, 100% cán bộ y tế của đơn vị. Với mục đích cập nhật các kiến thức chuyên môn kịp thời cho cán bộ y tế về vắcxin phòng COVID- 19 của AstraZeneca để công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả. Tại buổi tập huấn cán bộ của Trung Tâm kiểm soát bệnh tật Tỉnh Thái Nguyên đã trao đổi với cán bộ bệnh viện những thông tin cơ bản về vắcxin phòng COVID- 19 của AstraZeneca cùng với hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng áp dụng cho tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở tiêm chủng Nhà nước và tư nhân trên cả nước. Qua đó nhằm phân loại các đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng vắcxin phòng COVID- 19, những đối tượng phải trì hoãn tiêm chủng và những đối tượng cần cẩn thận trong tiêm chủng phòng COVID- 19.

Trong buổi tập huấn các cán bộ y tế được trao đổi chuyên đề” Hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ” theo thông tư 51/2017/TT- BYT ngày 29/12/2017 nhằm năng cao năng lực phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ, hạn chế tai biến do phản vệ đặc biệt là phản vệ do tiêm chủng vắcxin phòng COVID- 19.

(Ảnh:Tập huấn Hướng dẫn tiêm chủng vắcxin  phòng COVID- 19”

” Hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ”tại Bệnh viện A Thái Nguyên).

Thông qua buổi tập huấn các cán bộ y tế đã được cập nhật kiến thức chuyên môn kịp thời về ” Hướng dẫn tiêm chủng vắcxin phòng COVID- 19” ” Hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ”để công tác thực hiện tiêm chủng vắcxin phòng COVID- 19 tại Bệnh viện A Thái Nguyên được đảm bảo an toàn, hiệu quả và đạt tỉ lệ cao./.

Tin bài: Phương Thúy- P. ĐT& CĐT.

Share:

Tin bài liên quan