Thực hiện kế hoạch số:1219/SYT-NVY của Sở Y tế Thái Nguyên về việc Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1, năm 2021. Theo đó, Bệnh viện A Thái Nguyên là một trong các điểm tiêm đợt đầu. Bệnh viện được giao nhiệm vụ tiêm cho 870 đối tượng trong đợt 1. Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch toàn diện cho đợt tiêm, rà soát, chuẩn bị chu đáo các khâu đảm bảo việc tiêm phòng an toàn, hiệu quả cao nhất. Tất cả các quy trình lập danh sách, khám sàng lọc đối tượng, bố trí hệ thống phòng tiêm một chiều, tiếp nhận bảo quản vaccine, thực hiện tiêm, theo dõi, xử trí sau tiêm, các biểu mẫu, giấy xác nhận tiêm chủng …đều đảm bảo theo quy định của Bộ Y tế.

Sau thời gian chuẩn bị, ngày 26/4/2021, Bệnh viện  tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho đội ngũ cán bộ, y bác sỹ và nhân viên của Bệnh viện Chỉnh hình – PHCN, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện Mắt và Bệnh viện A Thái Nguyên. BS.CKII Hà Hải Bằng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện A Thái Nguyên, BS CKII Lê Thành Cương - Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình – PHCN, Bác sỹ Nguyễn Viết Dũng - Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng là những người tiêm mũi vắc xin đầu tiên của ngày ra quân.

Trong ngày đầu tiêm, Bệnh viện đã đảm bảo tiêm cho 100 % đối tượng tiêm theo kế hoạch. Ghi nhận tại buổi tiêm đầu tiên của đợt 1 không có trường hợp nào có phản ứng nặng sau tiêm, chỉ có chỉ có một số ít trường hợp có phản ứng thông thường sau tiêm như: Sốt nhẹ, đau nhẹ tại vị trí tiêm,…tất cả đều được tư vấn, hướng dẫn xử trí và ghi nhận và báo cáo theo quy định.

Một số hình ảnh của buổi tiêm chủng đầu tiên

 

 

 

 

 

 

Share:

Tin bài liên quan