“Điều trị mất ngủ bằng phương pháp điện châm kết hợp laze nội mạch” trên bệnh nhân mất ngủ là phương pháp điều trị an toàn, cải thiện giấc ngủ cho bệnh nhân- phương pháp kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại nhằm điều trị hiệu quả với người bệnh. Tại Khoa Y Dược cổ truyền- Phục hồi chức năng Bệnh viện A Thái Nguyên đang thực hiện phương pháp này trên bệnh nhân có triệu chứng mất ngủ đây là phương pháp đem lại hiệu quả cao, không gây đau, ít tốn kém, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh và giảm khả năng tái phát bệnh.

Giấc ngủ là nhu cầu sinh lý bình thường của con người. Giấc ngủ là một hoạt động có hiệu quả nhằm đảm bảo sự sống và phục hồi sức khỏe của cơ thể sau một thời gian hoạt động. Có nhiều phương pháp điều trị chứng mất ngủ: Y học hiện đại là điều trị bằng thuốc và nâng cao thể trạng người bệnh, với Y học cổ truyền (YHCT) mất ngủ được gọi là chứng” Thất miên”, điều trị chứng mất ngủ có nhiều phương pháp khác nhau: Liệu pháp tâm lý, dưỡng sinh thư giãn,  thể dục liệu pháp,bấm huyệt, châm cứu,nhĩ châm, dùng thuốc YHCT. “Điều trị mất ngủ bằng phương pháp điện châm kết hợp laze nội mạch” tại khoa Y Dược cổ truyền- Phục hồi chức năng Bệnh viện A là phương pháp kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại đem lại hiệu quả an toàn với người bệnh.

( Ảnh: CBYT thực hiện kỹ thuật tại khoa Y Dược cổ truyền- Phục hồi chức năng Bệnh viện A)

Điện châm là phương pháp phối hợp giữa tác dụng chữa bệnh của châm cứu với kích thích bằng dòng điện tới các huyệt. Sử dụng máy phát ra xung điện có tính năng ổn định, an toàn, điều chỉnh thao tác dễ dàng, đơn giản. Kích thích của dòng xung điện có tác dụng làm giảm đau, kích thích hoạt động các cơ, các tổ chức, tăng cường dinh dưỡng các tổ chức, giảm viêm…

          Laser nội mạch là phương pháp can thiệp vào trong lòng tĩnh mạch thông qua cơ chế chuyển hóa và hiệu ứng quang học nhằm tối ưu hóa các chức năng của cơ thể, đặc biệt là hệ tim mạch và hệ thần kinh. Phương pháp laser nội mạch là đưa đầu phát laser công suất thấp vào lòng tĩnh mạch thông qua thủ thuật chọc kim đơn giản như truyền dịch nhưng thay vì truyền nước, những chùm tia laser được truyền vào mạch máu. Dù chỉ kích thích và đặt nguồn phát ở một vị trí, nhưng hiệu ứng đi khắp cơ thể vì năng lượng hoạt hóa lan theo dòng máu tác động lên tất cả các hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu. Khi chùm tia laser tác động lên tĩnh mạch thì hồng cầu, bạch cầu không bị ảnh hưởng mà nó giúp loại thải bớt các thành phần không tốt. Laser nội mạch là kỹ thuật điều trị cao, ít xâm lấn. Với phương pháp này, năng lượng từ tia laser cho phép loại bỏ các tĩnh mạch bị giãn ngay từ bên trong mà không phải qua bất kỳ đường mổ nào. Do vậy hầu như không có tác dụng phụ nhưng đem lại hiệu quả cao trong điều trị và có tác dụng dự phòng được các biến chứng bệnh.Thời gian điều trị tùy theo từng bệnh và chỉ mất khoảng 35-40 phút mỗi lần chiếu. Đặc biệt, khi sử dụng phương pháp này thường không gây đau đớn, bệnh nhân vẫn sinh hoạt bình thường trong quá trình điều trị bệnh.Điều trị mất ngủ bằng phương pháp điện châm kết hợp laze nội mạch” là phương pháp kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại.

(Ảnh: Máy Laze nội mạch đáp ứng điều trị người bệnh)

Hiện nay, tại khoa Y Dược cổ truyền- Phục hồi chức năng Bệnh viện A Thái Nguyên thực hiện thường quy kỹ thuật Điều trị mất ngủ bằng phương pháp điện châm kết hợp laze nội mạch”, đây còn là phương pháp vật lý trị liệu trong điều trị nhiều bệnh lý khác như: Tai biến mạch máu não, bệnh lý về tim mạch như nhồi máu cơ tim, thiếu máu cơ tim, viêm tắc động tĩnh mạch, cơ xương khớp…Với việc đưa phương pháp Điều trị mất ngủ bằng phương pháp điện châm kết hợp laze nội mạch”vào ứng dụng trong điều trị bệnh tại khoa Y Dược cổ truyền- Phục hồi chức năng Bệnh viện A Thái Nguyên thời gian qua cho thấy đã phát huy những kỹ thuật tiên tiến trong khám và điều trị đem lại những kết quả tốt đẹp cho người bệnh, góp phần vào mục tiêu chung trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

Tin bài: Phương Thúy- P. ĐT& CĐT

Share:

Tin bài liên quan