Thực hiện kế hoạch số 1884/KH-BCĐCTKCBNĐ ngày 03/12/2014 của Ban chỉ đạo chương trình khám chữa bệnh nhân đạo tỉnh Thái Nguyên về việc triển khai chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe của cộng đồng năm 2014. Bệnh viện A Thái Nguyên đã triển khai Đoàn KCB nhân đạo và cấp phát thuốc miễn phí tại xã Na Mao, huyện Đại Từ. Đây là một xã miền núi cách tâm huyện 15 km, điều kiện kinh tế còn rất nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm 70%. Đối tượng khám chữa bệnh đợt này là các đối tượng hộ nghèo của xã. Sau khi cùng ban chỉ đạo và trạm y tế của xã khảo sát, lập kế hoạch. Trong hai ngày 31/01 và 01/02/2015, Bệnh viện A thái nguyên đã tổ chức đoàn khám gồm 32 bác sỹ, điều dưỡng thuộc các chuyên khoa: nội, sản, nhi, mắt, TMH, RHM, chẩn đoán hình ảnh tại Trạm y tế xã, đông đảo bà con nhân dân xã vui mừng phấn khởi đến khám bệnh.

  

Đoàn KCB nhân đạo xuất phát

Địa điểm KCB nhân đạo

Qua hai ngày KCB kết quả cụ thể: Khám 2178 lượt người bệnh, trong đó: khám sản 251, khám nội, ngoại 588, khám nhi 150, khám mắt 150, khám TMH,RHM 200, siêu âm 518, điện tim cho 521 trường hợp. Đoàn đã phát hiện nhiều bệnh lý  như: tăng huyết áp, rối loạn tuần hoàn não, tim bẩm sinh, đục thủy tinh thể, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, loạn nhịp tim… Các trường hợp mắc các bệnh thông thường, bệnh nhân được tư vấn, hướng dẫn và cấp phát thuốc miễn phí; một số trường hợp vượt quá khả năng xử lí của đoàn khám, các bác sỹ đã tận tình hướng dẫn các bệnh nhân chuyển tuyến xuống bệnh viện Đại từ, Bệnh viện A để được điều trị kịp thời. Tổng số tiền cấp phát thuốc miễn phí lên đến 143.913.210 đồng.

 

Nhân dân xã Na Mao đến KCB

Một số hình ảnh KCB của đoàn

Kết thúc đợt khám, tối ngày 01/02 tại sân trường Tiểu học của xã, đã diễn ra buổi lễ tổng kết chương trình khám chữa bệnh nhân đạo. Tham gia buổi tổng kết, ngoài ban chỉ đạo của xã, đoàn khám, còn có sự tham dự của đồng chí Vũ Hồng Bắc- Phó bí thư tỉnh ủy- chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Vi Hồng- Tỉnh ủy viên- Giám đốc sở y tế, cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBNN huyện Đại Từ. Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của đoàn khám với tinh thần làm việc nhiệt tình, trách nhiệm. Đây là chương trình lớn của Tỉnh được Bệnh viện A Thái Nguyên thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả và thiết thực động viên đồng bào khó khăn. Sau các phát biểu của các đồng chí lãnh đạo, Bệnh viện A đã dành tặng 15 phần quà cho các đối tượng chính sách tổng giá trị 7,5 triệu đồng. Chương trình khép lại với chương trình giao lưu văn nghệ của cán bộ Bệnh viện A, nhân dân xã Na Mao và cán bộ huyện Đại Từ.Những tiết mục văn nghệ của cán bộ Bệnh viện A và nhân dân địa phương đã thắp lên ngọn lửa đoàn kết và siết chặt sợi dây thân ái giữa địa phương và bệnh viện. Đây là đợt khám chữa bệnh nhân đạo đầu tiên của Bệnh viện A trong năm 2015, đã đạt được những kết quả đáng kể hứa hẹn những đợt tiếp theo sẽ thành công và mang nhiều niềm vui đến cho nhân dân.

Đ/c Vũ Hồng Bắc trao quà cho các hộ chính sách

Share:

Tin bài liên quan