Bệnh viện A Thái Nguyên là bệnh viện đa khoa hạng I với nhiệm vụ khám, chữa bệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân tỉnh Thái Nguyên và các khu vực lân cận. Với số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị đông, trung bình mỗi năm khám trên 200.000 lượt, điều trị nội trú cho 34.000 – 35.000 lượt bệnh nhân. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, “Y đức” của người thầy thuốc luôn được Bệnh viện trú trọng. Thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-SYT ngày 02/6/2015 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện luôn sát cánh cùng tập thể cán bộ nhân viên hàng năm đều triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực để đẩy mạnh thực hiện chương trình công tác trên đồng thời gắn với xây dựng cơ sở y tế “ Xanh - Sạch - Đẹp ”.

      Đến Bệnh viện A Thái Nguyên bệnh nhân được các nhân viên y tế tiếp đón như chính người thân của mình với thái độ niềm nở, tận tình, luôn với nụ cười thân thiện. Bệnh nhân không cảm thấy mệt mỏi khó khăn về các thủ tục giấy tờ và loay hoay tìm phòng khám. Từng cán bộ nhân viên bệnh viện luôn là những người đồng hành với bệnh nhân trong suốt quá trình khám và điều trị nhằm xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế nói chung và nhân viên y tế Bệnh viện A nói riêng với “Nụ cười từ trái tim”.

     Ảnh: Nhân viên tiếp đón bệnh nhân

      Mỗi cán bộ, nhân viên của bệnh viện A Thái Nguyên luôn ý thức cao về vai trò của người thầy thuốc lấy người bệnh làm trung tâm, coi bệnh nhân như chính người thân trong gia đình, luôn đồng cảm sẻ chia với người bệnh, có thái độ niềm nở, tận tụy giúp bệnh nhân vượt qua mặc cảm bệnh tật. Bệnh nhân đến viện cảm nhận như ở nhà mình với phòng bệnh khang trang, sạch sẽ, ngăn nắp, nhân viên y tế tận tụy, hết lòng vì người bệnh.

( Cán bộ y tế  bệnh viện  A chăm sóc bệnh nhân tại buồng bệnh)

      Bên cạnh công tác chuyên môn, công tác tuyên truyền rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh, người nhà bệnh nhân và với đồng nghiệp cũng được bệnh viện quan tâm và đẩy mạnh. Các lớp học về kiến thức, thái độ, thực hành ứng xử, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ được Bệnh viện mở thường xuyên và được cán bộ của bệnh viện tham gia nhiệt tình và nghiêm túc. Với từng cán bộ nhân viên Bệnh viện luôn nêu cao phẩm chất “ Lương Y như Từ Mẫu”, nâng cao đạo đức nghề nghiệp luôn hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế nói chung và nhân viên y tế bệnh viện A Thái Nguyên nói riêng: luôn nêu cao tinh thần hết lòng vì người bệnh, ý thức tự giác, sự đồng cảm, sẻ chia tạo nên một bệnh viện thân thiện đối với người bệnh và người nhà người bệnh.

Ảnh: Sinh hoạt khoa học tại Bệnh viện

      Song song với nhiệm vụ “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh ” công tác “Xanh - Sạch - Đẹp” cũng là mục tiêu bệnh viện hướng tới. Các khoa, phòng trong bệnh viện đều có cây xanh , các khu vực tiếp đón, phòng chờ, hành lang đều có cây cảnh, có đủ ghế ngồi chờ gọn gàng, sạch sẽ, tạo không gian xanh trong khuôn viên bệnh viện. Các khoa, phòng luôn phát huy và duy trì môi trường “ Xanh - Sạch - Đẹp ”. Bệnh nhân đến bệnh viện A Thái Nguyên chữa bệnh còn cảm nhận sự thoải mái, sạch sẽ, chu đáo ân cần, một không gian xanh trong trong lòng bệnh viện.

Ảnh:  Khuôn viên xanh tại hành lang khoa, 

Ảnh: Sảnh chờ của người nhà bệnh nhân

      Để có được môi trường làm việc như thế bên cạnh sự chỉ đạo của Đảng Ủy, Ban giám đốc, sự đồng lòng quyết tâm thực hiện của toàn thể nhân viên bệnh viện thì công tác tuyên truyền lấy ý kiến đóng góp của người bệnh để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân là vô cùng quan trọng. Hàng tuần các khoa duy trì tổ chức họp hội đồng người bệnh để truyền thông về sức khỏe, vệ sinh môi trường bệnh viện. Người bệnh, người nhà người bệnh cùng phối hợp với nhân viên y tế tham gia thực hiện “ Bệnh viện A - Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp  “.

Ảnh :Buổi họp lấy ý kiến người bệnh

    Bệnh nhân đã ra viện, hàng ngày bộ phận chăm sóc khách hàng của phòng công tác xã hội luôn thăm hỏi bệnh nhân tình hình sức khỏe sau ra viện, lắng nghe những ý kiến đóng góp của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, tư vấn giải đáp thắc mắc liên quan đến người bệnh và nhắc lịch hẹn khám lại của bệnh nhân.

Nhân viên chăm sóc khách hàng hỏi thăm bệnh nhân sau ra viện 

      Với phương châm” Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng “công tác 5S của bệnh viện luôn được quan tâm. Tất cả các khoa phòng, các cá nhân đều vào cuộc tạo không khí thi đua thực hiện 5S sôi nổi. Bệnh viện đã triển khai các đoàn kiểm tra, đôn đốc duy trì 5S để cùng xây dựng môi trường làm việc thoải mái, dễ tìm, dễ thấy đảm bảo mục tiêu chính xác, kịp thời  trong cung cấp các dịch vụ y tế. 

Ảnh: 5S tại khoa, phòng

Ảnh:  5S tại khoa, phòng

      Cùng với sự phát triển của ngành Y tế Thái Nguyên, Bệnh viện A luôn cố gắng phấn đấu vì mục tiêu chung của toàn ngành y tế là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Song song với công tác khám và chữa bệnh, nhiệm vụ “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sở y tế “ Xanh - Sạch - Đẹp” là mục tiêu quan trọng và cần thiết. Cùng với sự quan tâm của Đảng Ủy, Ban giám đốc bệnh viện mỗi cán bộ nhân viên Bệnh viện A luôn nêu cao tinh thần “ Lương Y như Từ mẫu” “ Thầy thuốc như mẹ hiền” lấy người bệnh làm trung tâm,  coi bệnh nhân như chính người thân của mình, có thái độ niềm nở, nhiệt tình, thân thiện, tạo ấn tượng đẹp trong lòng bệnh nhân. Từng cá nhân của bệnh viện A cùng quyết tâm xây dựng bệnh viện với khẩu hiệu “ Bệnh viện A- Bệnh viện của mọi nhà” !

 

Tin bài : Phòng CĐT- Bệnh viện A Thái Nguyên

 

Share:

Tin bài liên quan