Bệnh viện A là bệnh viện đa khoa hạng I được thành lập năm 1965, khi mới thành lập bệnh viện có quy mô 100 giường bệnh đến hiện tại năm 2019 bệnh viện được giao: 750 giường kế hoạch và 1050 giường thực kê, với 23 khoa chuyên môn và 8 phòng chức năng.Trung bình mỗi năm bệnh viện khám,chữa bệnh cho khoảng trên 183.000/lượt bệnh nhân, điều trị nội trú khoảng trên 33.000 bệnh nhân, với nhiệm vụ chính khám,điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận. Bên cạnh công tác chuyên môn, lĩnh vực nghiên cứu khoa học cũng được Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện quan tâm và đẩy mạnh.

      Thực hiện công văn số 2539/SYT- NVY ngày 30/10/2019 V/v nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2019, trong 3 ngày 11,12,13/11/2019 Bệnh viện A đã tổ chức thành lập 3 hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở với 29 đề tài.

(Ảnh: Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH cấp cơ sở năm 2019 Bệnh viện A)

      Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương theo đúng hướng dẫn của Sở Y Tế Thái Nguyên hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH cấp cơ sở năm 2019 đã nghe báo cáo của các chủ nhiệm đề tài, thông qua đó hội đồng đánh giá cao một số đề tài có tính mới, tính thực tiễn cao đem lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị nhằm phát triển kỹ thuật mới trong công tác chuyên môn cũng như đáp ứng sự hài lòng của người bệnh khi tham gia dịch vụ y tế tại Bệnh viện A:

      - Đề tài:“ Đánh giá kết quả PESA- ICSI tại Bệnh viện A Thái Nguyên trong 4 năm 2016-2019” tác giả BS Hứa Minh Tuân- BS Vũ Đào Minh Thông- Khoa Hỗ trợ sinh sản. Những em bé đầu tiên ra đời nhờ kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện A vào ngày 04/12/2019 từ đó đến nay hàng trăm các cặp vợ chồng vô sinh đã tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc tại khoa Hỗ trợ sinh sản bệnh viện nhờ phương pháp này. Kỹ thuật chọc hút tinh trùng từ mào tinh và tiêm tinh trùng vào bào tương noãn( PESA- ICSI) có hiệu quả cao tại khoa Hỗ trợ sinh sản.

      -Đề tài:“Nghiên cứu hành vi báo cáo sự cố tại Bệnh viện A Thái Nguyên.Tác giả BS Đỗ Minh Thịnh- BS Nguyễn Thị Quyết”.Với mục tiêu xây dựng một môi trường an toàn cho công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện, góp phần phòng ngừa những sự cố, sai xót lặp lại, xác định tầm quan trọng của hệ thống báo cáo sự cố tự nguyện nhanh nhất, kịp thời nhất tại bệnh viện.

      -Đề tài: “Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và kết quả điều trị rau tiền đạo tại Bệnh viện A Thái Nguyên năm 2019”. Tác giả BS Hà Hải Bằng- BS Vũ Thùy Dương. Rau tiền đạo là một bệnh lý gây nhiều biến chứng nặng nề cho cả mẹ và con.Tại Bệnh viện A Thái Nguyên hàng năm số lượng bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị rau tiền đạo chiếm khoảng 1% tổng số sản phụ nhập viện.Với nghiên cứu này giúp phát hiện, quản lý chặt chẽ các trường hợp sản phụ rau tiền đạo, giảm tai biến cho cả mẹ và con, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

      -Đề tài: “Kết quả điều trị tán sỏi tiết niệu ngoài cơ thể bằng máy ASHMAN HD.ESWL- 109 tại Bệnh viện A Thái Nguyên”.BS Nguyễn Đức Trường- BS Chu Đức Tấn. Kỹ thuật này được coi là một cuộc cách mạng trong điều trị sỏi tiết niệu, ít gây đau đớn cho bệnh nhân, rút ngắn thời gian nằm điều trị, chi phí thấp, hạn chế những bất lợi trong phẫu thuật. Tại Bệnh viện A kỹ thuật này đã đem lại kết quả cao và nhận được sự hài lòng của người bệnh.

(Ảnh: Các tác giả đề tài bảo vệ trước hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH cấp cơ sở năm 2019)

Năm 2019 cùng với các đề tài của các bác sỹ về phát triển các kỹ thuật mới trong chuyên môn hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH cấp cơ sở năm 2019 cũng ghi nhận những đóng góp của các tác giả đề tài là Cử nhân điều dưỡng, Kỹ thuật viên trong công tác nghiên cứu khoa học:

      - Đề tài: Đánh giá thực hành tuân thủ vệ sinh tay của nhân viên y tế tại Bệnh viện A Thái Nguyên. ĐD CKI Nguyễn Thị Tuyết- CNĐD Nông T. Hồng Chi .

      - Đề tài: Đáng giá kiến thức về dự phòng biến chứng của bệnh tăng huyết áp điều trị nội trú tái khoa Nội tim mạch Bệnh viện A Thái Nguyên năm 2019.CNĐD Phan T. Hồng Nhung- CNĐD Nguyễn Thị Lan.

      - Đề tài: Khảo sát sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh đối với dịch vụ xét nghiệm tại khoa khám bệnh Bệnh viện A Thái Nguyên năm 2019. BS Nguyễn Thu Hằng- KTV Lưu Thị Thùy.

      Kết thúc 3 ngày làm việc hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH cấp cơ sở năm 2019 của Bệnh viện A Thái Nguyên đã nhất trí thông qua 29 đề tài NCKH trình Sở Y Tế phê duyệt. Thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện BSCC Đỗ Minh Thịnh- Giám đốc bệnh viện đã phát biểu đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương của hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH cấp cơ sở năm 2019 và biểu dương những đóng góp to lớn của các tác giả đề tài trong công tác phát triển kỹ thuật chuyên môn mang đến sự hài lòng của người bệnh khi tham gia các dịch vụ y tế tại Bệnh viện A xứng đáng là địa chỉ đáng tin cậy về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

Tin bài : Phương Thúy- P. CĐT-BVA

 

Share:

Tin bài liên quan