Thực hiện theo kế hoạch số 39/KH-BVA ngày 20/01/2020 về việc đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2020, ngày 22 tháng 1 năm 2020 Đoàn kiểm tra bệnh viện đã tiến hành kiểm tra các khoa/phòng trong bệnh viện.

         Thực hiện theo kế hoạch số 39/KH-BVA ngày 20/01/2020 về việc đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2020, ngày 22 tháng 1 năm 2020 Đoàn kiểm tra bệnh viện đã tiến hành kiểm tra các khoa/phòng trong bệnh viện.

        Đoàn đã chia làm 3 tổ đi kiểm tra các khoa/phòng trong bệnh viện. Qua công tác kiểm tra tại các khoa/phòng cho thấy: Tất cả các bộ phận đều đã chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để đảm bảo phục vụ công tác y tế trong dịp tết Nguyên Đán như xây dựng kế hoạch, xây dựng lịch trực tết cụ thể của khoa/phòng, đảm bảo tốt công tác thường trực cấp cứu trong những ngày Tết. Chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng về nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị, hóa chất, dịch truyền, phương tiện vận chuyển, lượng máu dự trữ và các chế phẩm máu, công tác an ninh, phòng chống cháy nổ… đảm bảo huy động nhanh khi có dịch, cấp cứu hàng loạt xảy ra và đảm bảo tốt việc thu dung, cấp cứu, điều trị, cách ly người bệnh theo đúng hướng dẫn hiện hành về phòng, chống dịch bệnh, ngộ độc.

           Là Bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, Bệnh viện A luôn sẵn sàng trong công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong mọi tình huống. Ngay trong những ngày Tết cận kề, bệnh viện đã xây dựng các phương án cấp cứu, hỗ trợ người bệnh có thể xảy ra.

         Bệnh viện đã bố trí gần 100 nhân viên y tế trực 24/24 giờ, bảo đảm xử trí kịp thời mọi trường hợp, tránh tình trạng đùn đẩy, gây phiền hà cho người bệnh. Bên cạnh đó, để động viên người bệnh phải ở lại điều trị trong dịp Tết, bệnh viện có kế hoạch hỗ trợ những bệnh nhân phải điều trị nội trú trong dịp Tết là 50.000 đồng/ngày/bệnh nhân.  

 

           Trước thềm năm mới, kiểm tra công tác ứng trực cấp cứu tại các bệnh viện là vô cùng cần thiết và quan trọng, Giám đốc Bệnh viện yêu cầu, kỳ nghỉ Tết kéo dài, do đó từng nhân viên y tế phải thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công, làm tốt công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Đặc biệt, các cán bộ y tế cần có tinh thần, thái độ đúng mực, đón tiếp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chu đáo. Giám đốc bệnh viện cũng quán triệt trong những ngày Tết, các kíp trực tại bệnh viện tuyệt đối không được sử dụng rượu, bia. Đội cấp cứu ngoại viện với đầy đủ trang thiết bị, cơ số thuốc, kíp cấp cứu... sẵn sàng khi có lệnh là lên đường ngay.

          Năm mới sắp đến, Bệnh viện A Thái Nguyên kính chúc tất cả người dân, nhân viên y tế luôn mạnh khỏe, có một cái Tết đầm ấm, yên vui và an toàn..

Bs Quyết- QLCL

Share:

Tin bài liên quan