Ngày 11/6/2020 hội thảo khoa học trực tuyến chuyên đề” Tiếp cận đa chuyên khoa để quản lý nhiễm trùng đường hô hấp dưới trong bối cảnh đề kháng kháng sinh” của Hội Truyền Nhiễm TP Hồ Chí Minh đã được tổ chức. Tham dự hội thảo trực tuyến có các bác sỹ, dược sỹ Bệnh viện A Thái Nguyên. Hội thảo với các chuyên đề:

    - Ứng dụng các dấu ấn sinh học vào quản lý HAP và VAP trong chăm sóc tích cực do PGS.TS.BS Phạm Thị Ngọc Thảo, Trưởng bộ môn Hồi sức cấp cứu ĐH Y Dược TP.HCM, PGĐ BV Chợ Rẫy, PCT Hội HSCC TP.HCM,PCT Hội HSCC Việt Nam trình bày.

      - Vai trò của Procalcitonin trong CAP: Từ Guidelines đến thực hành lâm sàng do Ts.Bs Trần Văn Thi, TK Hô hấp BV Nguyễn Tri Phương,Phó trưởng bộ môn Nội- ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ.

    - Tính hữu dụng lâm sàng khi phối hợp Procalcitonin với các dấu hiệu sinh học khác do Ths.Bs Nguyễn Bảo Toàn, Trưởng khoa Xét nghiệm Trung tâm y khoa Medic trình bày.

(Ảnh: Cán bộ Bệnh viện A tham gia hội thảo khoa học trực tuyến)

           Trong phần thảo luận các bác sỹ, dược sỹ của Bệnh viện A đã được chia sẻ, cập nhật kiến thức của các giảng viên, các quý đồng nghiệp đến từ các bệnh viện trong cả nước về vai trò ứng dụng của kháng sinh, ứng dụng Procalcitonin trong định hướng liệu trình sử dụng kháng sinh trong điều trị( PCT- guided therapy).  Những chia sẻ của các giảng viên trong hội thảo khoa học trực tuyến chuyên đề” Tiếp cận đa chuyên khoa để quản lý nhiễm trùng đường hô hấp dưới trong bối cảnh đề kháng kháng sinh”là rất cần thiết và quý báu đối với các bác sỹ, dược sỹ lâm sàng trong quá trình khám và điều trị. Ths- Bs Phạm Thanh Loan- Trưởng khoa Sinh hóa- Vi sinh Bệnh viện A Thái Nguyên tham dự hội thảo chia sẻ: Procalcitonin là một marker bệnh lý nhiễm trùng rất hữu ích và được sử dụng rộng rãi, thường quy tại các cơ sở điều trị trong các năm gần đây. Dấu ấn sinh học này đặc biệt có giá trị trong việc đánh giá, theo dõi sự tiến triển tình trạng nhiễm khuẩn toàn thân, nhiễm khuẩn nặng hoặc shock nhiễm khuẩn. Tại Bệnh viện A Thái Nguyên, Procalcitonin cũng đã được các bác sĩ lâm sàng sử dụng như một xét nghiệm đầu tay trong chẩn đoán, điều trị cho người bệnh có các bệnh lý nhiễm trùng đặc biệt là các khoa như Hối sức cấp cứu, Nhi khoa, Nội khoa, Truyền nhiễm... Hội thảo trực tuyến về ứng dụng của marker sinh học này đã cập nhật rất nhiều nội dung kiến thức và chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị đối với các bác sĩ, dược sỹ lâm sàng của bệnh viện. Hi vọng trong thời gian tới, marker này tiếp tục được các Bác sĩ sử dụng một cách hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong điều trị cho người bệnh./.

Tin bài: Phương Thúy- P. ĐT& CĐT

Share:

Tin bài liên quan