Thực hiện sự chỉ đạo của Sở y tế Thái Nguyên về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại Công văn số 2296/SYT-NVY ngày 31/07/2020, Bệnh viện A Thái Nguyên đã tích cực tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị bằng những biện pháp cụ thể, quyết liệt nhằm phát hiện sớm những người có yếu tố nguy cơ, đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân thân và nhân viên y tế của bệnh viện.

          Ngay từ khi xuất hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên tại Đà Nẵng sau 99 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, Bệnh viện A Thái Nguyên đã tích cực triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Công tác phân luồng người bệnh ngay từ cổng bệnh viện hoạt động 24/24, mọi người bệnh và người thân đến khám đều phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt qua Camera giám sát, rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế bắt buộc.

          Thực hiện giãn cách, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các người bệnh trong khi chờ đến lượt khám. Đối với các khoa điều trị nội trú, mỗi người bệnh chỉ được một người nhà vào chăm sóc và phải mặc áo vàng, khai báo y tế, đóng dấu tay để bệnh viện dễ dàng nắm bắt, quản lí.

          Tại các khu vực trong bệnh viện đều có poster, biển báo hướng dẫn người bệnh, người nhà về việc phòng, chống dịch. Ngoài ra, tại những vị trí đông người, vị trí có nhiều người qua lại đều được lắp đặt bình chứa dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

         Các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn được nghiêm túc thực hiện, chủ động tăng cường phun thuốc và lau khử khuẩn tại tất cả các khu vực sảnh chờ, hành lang, cầu thang, nhà để xe, các dụng cụ tiếp xúc với người bệnh…

          Chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, hóa chất, vật tư y tế, kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Bố trí khu phòng khám cách ly, khu điều trị cách ly riêng biệt với đầy đủ phương tiên, máy móc thiết bị y tế và vật dụng thuốc men cần thiết trong trường hợp có ca bệnh nghi ngờ hoặc có nhiễm COVID-19 cần điều trị.

          Triển khai tập huấn cho cán bộ y tế tại viện giúp nâng cao kiến thức, kĩ năng về Chẩn đoán, điều trị, phòng chống COVID-19 tại cơ sở y tế.

          Trong tình hình hiện tại, bệnh viện A Thái Nguyên luôn cô gắng nỗ lực hết sức mình để chăm sóc người bệnh tốt nhất, đảm bảo an toàn cho người bệnh, người nhà và toàn thể cán bộ, nhân viên. Bệnh viện A Thái Nguyên cũng mong muốn toàn thể người dân, bệnh nhân, thân nhân cùng chung tay, đồng lòng ủng hộ và đồng cảm với đội ngũ y bác sĩ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường sớm nhất./.

BS Quyết – Phòng QLCL

Share:

Tin bài liên quan