Hình ảnh có tính chất minh họa (Nguồn: internet)

“Cậu nhỏ” của bạn đang gặp “trục trặc” mà không biết hỏi ai? Sức khỏe sinh sản gặp vấn đề nghiêm trọng khiến bạn mất tự tin và lo lắng? Rối loạn cương dương khiến bạn không thể sinh hoạt tình dục bình thường? Hãy đến gặp bác sĩ Nam khoa tại Bệnh viện A Thái Nguyên ngay để  được thăm khám và điều trị.

-Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương được gọi với nhiều tên khác nhau như yếu sinh lý, liệt dương, bất lực, bệnh ‘‘ trên bảo dưới không nghe ’’ là tình trạng dương vật không có khả năng đạt được hoặc duy trì trạng thái cương cứng đủ để thoả mãn hoạt động tình dục ( giao hợp ). Tỷ lệ mắc càng tăng ở người lớn tuổi, tuy nhiên hiện nay đang có dấu hiệu trẻ hoá, tỷ lệ người trẻ mắc bệnh ngày càng tăng.

Hình ảnh: Bác sĩ Thành Lộc- Phòng khám Nam khoa BVA Thái Nguyên đang thăm khám cho bệnh nhân

-Triệu chứng rối loạn cương dương

+Nam giới không có ham muốn tình dục và dương vật không cương cứng được.

+Nam giới còn ham muốn tình dục và dương vật không cương cứng được hay còn gọi là “Trên bảo dưới không nghe”.

+Dương vật có thể cương nhưng không đủ cứng để đưa được vào âm đạo của nữ giới hoặc có thể cứng đưa được vào âm đạo phụ nữ nhưng không duy trì được độ cương cứng trong suốt quá trình quan hệ cho tới lúc xuất tinh hoặc bị xỉu trước khi xuất tinh.

+Dương vật có thể cương cứng được nhưng cương cứng không đúng lúc (khi nam giới cần quan hệ tình dục thì dương vật lại không cương cứng nhưng trong một số trường hợp khác như đang làm việc, đang ngủ thì dương vật lại cương cứng.

-Nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới

Để tiến hành điều trị một cách hiệu quả, bước đầu cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới.

+Tuổi tác: Nam giới sau 40 tuổi dễ gặp tình trạng rối loạn cương dương hơn người trẻ tuổi vì lúc này lượng Testosterone sẽ giảm dần.

+Căng thẳng, mệt mỏi: Tình trạng này kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới, là nguyên nhân gây giảm hàm lượng Testosterone, ngăn cản dòng máu đi tới dương vật.

+Lạm dụng rượu bia, chất kích thích: Sử dụng rượu nhiều cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới tình trạng rối loạn cương dương, vì rượu kích thích enzym aromatase (enzym chính khiến testosterone ở nam giới thành estrogen) gây ra nhiều biểu hiện như cậu nhỏ không thể cương cứng, giảm ham muốn, vú to, teo tinh hoàn.

+Mắc bệnh lý về chuyển hóa: Cao huyết áp, rối loạn lipid máu, tiểu đường.

+Chấn thương: Nam giới gặp chấn thương vùng chậu hông, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, suy tim, suy tình dục, tác dụng phụ của thuốc… khiến lực bơm máu không đủ mạnh, từ đó dẫn đến rối loạn cương dương.

+Dương vật gặp vấn đề: Thường gặp ở nam giới bị bệnh xơ cứng rải rác, tổn thương vi mạch thần kinh do đái tháo đường, xơ vữa mạch trong dương vật, cong vẹo dương vật, …

+Rò hơi ra ngoài: bao trắng quá mỏng, rò nối thông thể hang và thể xốp, vỡ rách vật hang.Suy giảm tập trung: Tình trạng suy giảm tập trung khi quan hệ tình dục cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng rối loạn cương dương

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về rối loạn cương dương gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản, hãy đến phòng khám Nam khoa bệnh viện A Thái Nguyên ngay hôm nay để được thăm khám và điều trị sớm!

Bs Vũ Hậu- phòng CTXH

Share:

Tin bài liên quan