Nhằm cập nhật các kiến thức mới về chuyên môn trong lĩnh vực Sản khoa và Hỗ trợ sinh sản cho cán bộ y tế đơn vị đồng thời nhằm nâng cao hiệu quả và đảm bảo an toàn trong quá trình theo dõi sản phụ thời kỳ mang thai, vừa qua Bệnh viện A Thái Nguyên tổ chức buổi hội thảo chuyên đề” Những bước tiến mới trong điều trị Sản khoa và Hỗ trợ sinh sản”. Tham dự hội thảo có Ban lãnh đạo Bệnh viện, các bác sỹ, dược sỹ, cán bộ y tế của đơn vị và các đồng nghiệp đến từ các TTYT huyện, Bệnh viện tư nhân trên địa bàn và TTYT huyện Chợ Mới tỉnh Bắc Kạn.

(Ảnh : BS CKII Hà Hải Bằng-   Giám đốc bệnh viện A phát biểu khai mạc hội thảo)

          Thay mặt Ban lãnh đạo Bệnh viện A Thái Nguyên BS CKII Hà Hải Bằng, bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc và chào mừng các đồng nghiệp tham dự hội thảo cùng chia sẻ, học hỏi, trao đổi các kiến thức liên quan đến lĩnh vực Sản khoa và Hỗ trợ sinh sản. Tại buổi hội thảo PGS- TS- BS Lê Hoàng- Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, nguyên PGĐ TT Hỗ trợ sinh sản Quốc gia, nguyên PGĐ Bệnh viện Phụ sản TW đã cùng trao đổi với các đồng nghiệp về “Vai trò Progesterone trong sản phụ khoa và hỗ trợ sinh sản”. Progesterone là một hormone được tiết ra chủ yếu ở nửa sau chu kỳ kinh nguyệt, là một trong những loại hormone kích thích và điều hòa nhiều chức năng của cơ thể. Progesterone được sản xuất từ buồng trứng, rau thai (trong giai đoạn mang thai) và tuyến thương thận do đó vai trò của Progesterone là rất quan trọng. Cũng trong buổi hội thảo các học viên cũng được chia sẻ về các triệu chứng thiếu hụt Progesterone nhất là với phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Thông qua buổi hội thảo các bác sỹ, dược sỹ, cán bộ y tế đã được cập nhật các kiến thức để tư vấn cho bệnh nhân các thời điểm vàng cần bổ sung Progesterone giúp cân bằng nội tiết trong cơ thể nhất là bổ sung Progesterone cho phụ nữ mang thai giai đoạn sau thụ thai, progesterone được sản xuất từ nhau thai và nồng độ vẫn giữ ở mức cao trong suốt thai kỳ nên sẽ có tác dụng ngăn ngừa đẻ non, bảo vệ thai nhi phát triển bình thường.

(Ảnh: PGS- TS- BS Lê Hoàng- Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, trao đổi tại buổi hội thảo)

                      Tại buổi hội thảo BS CKI Hứa Minh Tuân- Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản đã chia sẻ kinh nghiệm lâm sàng trong chuẩn bị niêm mạc chuyển phôi trữ. Chuyển phôi là một trong những thủ thuật tinh tế và rất quan trọng trong việc điều trị IVF. Có rất nhiều phương pháp chuẩn bị niêm mạc chuyển phôi, tại Bệnh viện A Thái Nguyên khoa Hỗ trợ sinh sản đang tiến hành thực hiện các phương pháp: Canh niêm mạc tự nhiên, kích thích nhẹ buồng trứng, dùng thuốc nội tiết Estrogen đường uống, bôi da… đây là các phương pháp đã và đang đem lại hiệu quả cao cho người bệnh.

          Kết thúc buổi hội thảo các đồng nghiệp đã trao đổi và cùng thảo luận với PGS- TS- BS Lê Hoàng về các ca lâm sàng, kinh nghiệm trong điều trị nhằm đem lại những kết quả cao góp phần vào công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

Tin bài : Phương Thúy- P. ĐT& CĐT

Share:

Tin bài liên quan