Khám Nam khoa là khám tất cả những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản nam giới, gồm khám về cơ quan sinh dục nam, khả năng sinh lý và các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục của nam giới,… nhằm phát hiện sớm các bất thường tại cơ quan sinh dục nam và kiểm tra sức khỏe sinh sản có tốt hay không.

 

Hình ảnh: Khám nam khoa Tại Bệnh viện A Thái Nguyên

Hàng ngày, người nam giới liên tục có những tiếp xúc với môi trường độc hại, gặp áp lực công việc, tài chính, gia đình,… nên có thể           gặp rất nhiều những vấn đề trục trặc trong khả năng sinh lý, sức khỏe sinh sản mà nếu chủ quan, bị bỏ qua có thể ảnh hưởng sâu sắc              tới hạnh phúc gia đình.

   Vì vậy, bạn nên khám nam khoa định kì 6 tháng/1 lần để đảm bảo sức khỏe là tốt nhất.

1. Một số chú ý trước khi đi khám nam khoa

Để bác sĩ thăm khám thuận lợi và bạn không mất công đi lại nhiều lần thì trước khi tới phòng khám nam khoa, bạn cần chuẩn bị tốt những điều sau:

  • Kiêng xuất tinh khoảng từ 3-5 ngày trước khi đi khám.

          Không quan hệ tình dục hoặc thủ dâm trước khi đi khám nam khoa nhất là khi đi khám sức khỏe sinh sản, vô sinh hiếm muộn.

  • Phải kiêng xuất tinh khoảng từ 3-5 ngày trước khi xét nghiệm tinh dịch đồ để kết quả xét nghiệm được chính xác.
  • Không nên ăn trước khi đến khám bệnh
  • Bạn không nên ăn (sáng hoặc trưa) trước khi đến khám bệnh vì sau khi khám, có thể bác sĩ sẽ chỉ định những xét nghiệm mà cần nhịn ăn trước khi làm (Đường máu, HbA1C, Cholesterol,…). Điều đó giúp bạn không phải đợi lâu để thực hiện những xét nghiệm trên và kết quả của bạn chính xác nhất.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục.Trước khi đi khám, bạn nên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ làm giảm nguy cơ viêm nhiễm trong khi thăm khám. Nhưng chú ý là không dùng sản phẩm hoặc xà phòng có tính tẩy rửa mạnh, không cọ rửa quá kỹ ảnh hưởng xấu đến các vết loét, u sùi, các tổn thương khác.
  • Chuẩn bị tâm lý khi đến khám bệnh. Những vấn đề về nam khoa đôi khi là những vấn đề nhạy cảm như: xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, hẹp bao quy đầu,…Vì vậy, nam giới cần phải gạt bỏ sự e ngại, nên cởi mở, chia sẻ những vấn đề bản thân đang gặp phải với bác sĩ.
  • Đặc biệt lưu ý: Nam giới khi bị mắc bệnh quai bị biến chứng xuống tinh hoàn, sau khi điều trị ổn định cần tới thăm khám và trữ đông tinh trùng để duy trì khả năng sinh sản, vì quai bị biến chứng tinh hoàn có thể gây teo và suy tinh hoàn gây vô sinh.

 ‍          Ngoài ra bạn cần:

  • Chuẩn bị sẵn chi phí khám nam khoa bao gồm: chi phí khám bệnh, xét nghiệm, mua thuốc….
  • Mặc trang phục rộng rải thoải mái, phù hợp để thuận tiện cho quá trình thăm khám.
  • Nên đến cơ sở y tế uy tín để khám bệnh để tránh tiền mất tật mang. Tại Thái Nguyên bạn có thể đến phòng khám Nam khoa tại khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện A Thái Nguyên để thăm khám

2 Lợi ích của việc khám nam khoa định kì

Nam giới được khuyến cáo nên đi khám nam khoa định kì 6 tháng/ 1 lần

Lợi ích của của việc khám nam khoa định kì

  • Phòng bệnh: Khám tổng quát giúp bệnh nhân nắm được các chỉ số cơ thể như huyết áp, mỡ máu, nước tiểu... nhằm phát hiện các nguy cơ gây bệnh không chỉ liên quan đến hệ Tiết niệu sinh dục. Từ đó nam giới có thể điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện để đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh.
  • Phát hiện sớm: Việc phát hiện sớm các bệnh lí như Viêm nhiễm nam khoa, Vô sinh - Hiếm muộn, Rối loạn cương dương, Rối loạn xuất tinh, Yếu sinh lí, Bệnh lây qua đường tình dục (Lậu, Giang mai, Sùi mào gà,...) giúp nam giới kiểm soát được bệnh, tránh dẫn đến biến chứng khó lường.
  • Tâm lí, tinh thần thoải mái: Nam giới không cần lo nghĩ nhiều về nguy cơ mắc bệnh, tâm lí thả lỏng hơn, tự tin hơn nhờ vào việc sức khỏe được chăm sóc, kiểm tra thường xuyên
  • Bảo vệ sức khỏe cho nữ giới: Các bệnh lí liên quan đến Viêm nhiễm nam khoa, Bao quy đầu rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới thông qua quan hệ tình dục dẫn đến các bệnh phụ khoa, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.
  1. Tại sao bạn nên lựa chọn Bệnh viện A Thái Nguyên để khám Nam khoa?
  • Bệnh viện A Thái Nguyên có bề dày kinh nghiệm về điều trị Sản khoa và Hỗ trợ sinh sản, có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề.
  • Trang thiết bị hiện đại và phòng xét nghiệm đáp ứng đủ yêu cầu thăm khám bệnh chuẩn xác và đầy đủ.

Nếu bạn là nam giới, hãy chú ý khám nam khoa 6 tháng/ 1 lần hoặc đi khám ngay khi có vấn đề bất thường để phát hiện sớm, điều trị kịp thời, đảm bảo sức khỏe sinh sản. Bạn có thể gọi điện đến số hotline khoa Hỗ trợ sinh sản để đặt lịch khám Nam khoa: 0888 181 505

Bấm theo dõi fanpage Bệnh viện A Thái Nguyên để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích

Bs.Vũ Thị Hậu- Phòng CTXH

Share:

Tin bài liên quan