Nghiên cứu khoa học(NCKH) trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc sức khỏe là nhiệm vụ song hành cùng với sự phát triển chuyên môn trong y học. Hiểu được tầm quan trọng đó Đảng Ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện A luôn đẩy mạnh và quan tâm trú trọng. Thực hiện công văn số 4280/SYT-NVY ngày 29/9/2021 của Sở Y Tế Thái Nguyên về việc nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2021, ngày 20,21 và 22/10/2021 Bệnh viện A tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2021với các tác giả của 39 đề tài NCKH.

( Ảnh: Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2021 tại Bệnh viện A Thái Nguyên)

Nghiên cứu khoa học (NCKH) đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng điều trị tại bệnh viện. Rất nhiều vấn đề sức khỏe cần được nghiên cứu như nghiên cứu về các hình thái bệnh tật và tử vong, nghiên cứu về nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ liên quan đến bệnh tật, nghiên cứu ứng dụng triển khai các kỹ thuât chẩn đoán, điều trị mới. Ngoài ra các nghiên cứu về quản lý bệnh viện, kinh tế y tế, hệ thống tổ chức và công tác điều dưỡng cũng rất quan trọng. Trong 3 ngày với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương các thành viên hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2021 đã nghe các tác giả báo cáo đề tài và đóng góp ý kiến để xây dựng đề tài hoàn chỉnh, áp dụng thiết thực nhất vào thực tiễn trong sự phát triển chung của đơn vị. Nổi bật với các đề tài trong lĩnh vực phát triển chuyên môn sâu hướng đến nền y học hiện đại:

  • Bước đầu đánh giá kết quả thử nghiệm trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ  tầm soát ung thư cổ tử cung bằng ảnh chụp tế bào tại Bệnh viện A Thái Nguyên. Tác giả THS-BS Nghiêm Chí Cương- KTV Phạm Thị Vân.
  • Nghiên cứu kết quả điều trị của kỹ thuật Lichtenstein trong điều trị thoát vị bẹn ở người lớn. Tác giả BS CKII Triệu Văn Bộ- BS CKI Nguyễn Đức Trịnh.

         Đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và kết quả phẫu thuật kết hợp xương bằng nẹp vít điều trị gãy mâm chày tại Bệnh viện A Thái Nguyên giai đoạn 2019-2020. Tác giả BS Trần Bình Ngọc- BS Trần Hiền Anh.

(Ảnh: Tác giả báo cáo trước Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH cấp cở sở năm 2021)

Năm 2021 nhằm hướng đến mô hình điều trị, chăm sóc toàn diện nhất đến với người bệnh, một số tác giả đã nghiên cứu khảo sát và xây dựng chế độ dinh dưỡng, nhu cầu của người bệnh đảm bảo mang lại hiệu quả trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân tại đơn vị:

  • Khảo sát tình trạng dinh dưỡng và nhu cầu dịch vụ chăm sóc dinh dưỡng của bệnh nhân đến điều trị tại khoa Mắt Bệnh viện A Thái Nguyên 2021.Tác giả BS Nguyễn Hoàng Trung- CN ĐD Nguyễn T Bích Ngọc.
  • Thực trạng chế độ ăn bổ sung của các bà mẹ có con từ 6 đến 24 tháng tuổi và một số giải pháp nâng cao kiến thức tại khoa Nhi Bệnh viện A Thái Nguyên năm 2021. Tác giả CN Hoàng T Thái Hậu- BS Vũ Thị Hậu.
  • Đánh giá chất lượng cuộc sống của người bệnh viêm trào ngược dạ dày- thực quản tại Bệnh viện A Thái Nguyên năm 2021. BS Bùi Hùng Cường- CN ĐD Hoàng Thị Hà.

Cùng với sự quan tâm và đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong y học của Đảng Ủy, Ban giám đốc Bệnh viện A và sự nghiêm túc của các tác giả trong nghiên cứu đề tài Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2021 đã thống nhất thông qua 39 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, hoàn thiện hồ sơ trình Sở Y Tế phê duyệt nhằm sớm áp dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn hướng đến xây dựng và cải tiến chất lượng hoạt động dịch vụ y tế tại đơn vị góp phần vào sự phát triển chung của y học hiện đại./.

Tin bài: Phương Thúy- Phòng Đào tạo& Chỉ đạo tuyến.

Share:

Tin bài liên quan