Hưởng ứng chủ trương của Ủy ban nhân dân Tỉnh Thái Nguyên về triển khai “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”. Được sự chỉ đạo của Sở Y tế Thái Nguyên, ngày 16/01/2019 vừa qua, Bệnh viện A kết hợp với Bệnh viện đa khoa Định Hoá, TTYT Định Hóa tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi trên địa bàn xã Phú Đình huyện Định Hóa Tỉnh Thái Nguyên. Tham gia chương trình này người dân được khám sức khỏe Nội khoa tổng quát, khám Mắt, Răng-Hàm-Mặt, Tai Mũi Họng, Siêu âm ổ bụng tổng quát và điện tim. Sau khi thăm khám người dân được tư vấn điều trị bệnh và được cấp phát thuốc miễn phí. 

 

Đc Trần Quốc Tỏ, Bí thư tỉnh ủy đến thăm hỏi sức khỏe bà con nhân dân, động viên tinh thần Đoàn khám

Kết quả Đoàn đã khám được cho 250 đối tượng, phát hiện được nhiều trường hợp bị Tăng huyết áp, viêm quanh răng, Đục thể thủy tinh, Thiếu máu cơ tim, Gan nhiễm mỡ... Các trường hợp có bệnh đều được tư vấn về sức khỏe, chế độ ăn uống sinh hoạt, dùng thuốc. Một số trường hợp Đoàn khám phát hiện cần điều trị nội trú đã tư vấn chuyển tuyến điều trị. Tổng số thuốc thiết yếu được cấp phát trị giá gần 42 triệu đồng. Nguồn kinh phí mua thuốc và các chi phí vật tư tiêu hao phục vụ được huy động từ cán bộ viên chức của Bệnh viện A Thái Nguyên và một số tấm lòng hảo tâm quyên góp.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, thể hiện tính nhân văn sâu sắc nhằm giúp người dân nghèo vùng sâu vùng xa được quan tâm đến sức khỏe khi “Tết đến, Xuân về”.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn khám chữa bệnh nhân đạo

 

Share:

Tin bài liên quan