Những cơ sở giáo dục đào tạo ngành Công tác xã hội như các trường Đại học, Cao đẳng, các lớp nghiệp vụ chủ yếu đào tạo về lý thuyết chuyên môn. Do đó để được huấn luyện, thực hành thì các Bệnh viện là một trong những cơ sở mà sinh viên có thể đến thực tập cũng như rèn luyện, áp dụng những kiến thức đã được học từ trường lớp vào việc nâng cao chuyên môn, phát triển nghề Công tác xã hội.

Trong vai trò, chức năng và nhiệm vụ của nghề Công tác xã hội tại các bệnh viện, thời gian vừa qua Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện A Thái Nguyên đã tiếp nhận sinh viên đến thực tập từ các trường Đại học, Cao đẳng cả trong và ngoài tỉnh nhằm góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động công tác xã hội (CTXH), đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên áp dụng và phát triển lý thuyết CTXH thông qua thời gian làm việc với một thân chủ cụ thể. Giúp sinh viên phát triển và nâng cao các kỹ năng giao tiếp, quan sát, phỏng vấn, lắng nghe hình thành thái độ đúng đắn thông qua việc tuân thủ các quy điều đạo đức của nhân viên xã hội.

Tháng 10/2024, Bệnh viện A Thái Nguyên tiếp đón hai nhóm sinh viên chuyên ngành CTXH thuộc Trường Đại học Thăng Long và Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Hà Nội) đến thực hành tại bệnh viện. Tiếp đoàn, về phía bệnh viện có Ths. Nguyễn Huy Tiến – Trưởng CTXH của bệnh viện.

  

Trưởng phòng CTXH phát biểu giới thiệu bệnh viện và quán triệt nội quy

Bệnh viện A Thái Nguyên là cơ sở y khoa thực hiện khám chữa bệnh cho đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận. Bệnh viện đã triển khai Công tác xã hội tại đơn vị nhiều năm nay. Với nguồn nhân lực là những nhân viên Công tác Xã hội có nhiều kinh nghiệm cũng như trình độ chuyên môn tốt, phòng CTXH là đơn vị đủ khả năng để tiếp nhận, hướng dẫn sinh viên thực tập. Trong quá trình thực hành sinh viên có cơ hội áp dụng kiến thức đã được giảng dạy và trau dồi kỹ năng của ngành CTXH trong môi trường y tế. Áp dụng giữa lý thuyết vào thực tế dưới sự hướng dẫn của y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên bệnh viện, sinh viên được học tập, xử lý thông tin phát triển kỹ năng nghề nghiệp của bản thân cũng như lĩnh vực xã hội trong bệnh viện sau khi tốt nghiệp.

  

Lãnh đạo và nhân viên Phòng CTXH – Bệnh viện A Thái Nguyên cùng sinh viên chụp ảnh kỷ niệm

Hà Linh, Mạnh Hùng (P.CTXH)

 

Share:

Tin bài liên quan