Ngày 28/11/2023, Bệnh viện A Thái Nguyên tổ chức khai mạc Hội thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y giỏi năm 2023. Tham dự khai mạc có các đồng chí đại diện cho Ban lãnh đạo bệnh viện, trưởng các khoa phòng, các thành viên trong ban giám khảo cùng thí sinh là điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y của Bệnh viện.

  

BSCKII Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc

Hội thi Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y giỏi Bệnh viện A Thái Nguyên năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Hội thi, BSCKII Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh: Hội thi là dịp để các cán bộ Điều dưỡng, Kỹ thuật y, Hộ sinh ôn luyện lý thuyết, rèn luyện kỹ năng trong việc thực hiện các quy trình kỹ thuật, đồng thời là dịp để bệnh viện đánh giá năng lực thực hành lâm sàng của các cán bộ. Hội thi cũng là dịp để các thí sinh học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng từ đó giúp nâng cao chất lượng thực hiện các kỹ thuật, chăm sóc người bệnh.

 Từ ngày 28/11, các thí sinh trải qua vòng thi lý thuyết với các nội dung: Thi trắc nghiệm Kiến thức lý thuyết theo từng chuyên khoa. Từ ngày 29/11-1/12 hội thi diễn ra khá hấp dẫn với hình thức thi chạy trạm các quy trình chăm sóc người bệnh. Mỗi thí sinh sẽ thực hiện kỹ thuật chuyên môn như: Tiêm bắp, tiêm tĩnh mạch, truyền dịch, Sơ cứu và cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân gãy xương, thay băng thông thường, cấp cứu ngừng tuần hoàn... Với những thao tác nhanh, chính xác, thuần thục các thí sinh đã thể hiện tốt chuyên môn nghiệp vụ của bản thân.

Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y thi Lý thuyết theo từng chuyên khoa bằng hình thức trắc nghiệm trên máy

       

Điều dưỡng, Hộ sinh thi thực hành kỹ thuật chuyên môn

  Các Kỹ thuật y thi thực hành các kỹ thuật chuyên khoa như Kỹ thuật y Chẩn đoán hình ảnh: Thực hiện các kỹ thuật chụp XQ thường quy; Kỹ thuật y khoa xét nghiệm thực hiện thao các các kỹ thuật lấy máu xét nghiệm, các kỹ thuật xét nghiệm: Tổng phân tích các tế bào máu, xét nghiệm nhóm máu, Đông cầm máu, các kỹ thuật xét nghiệm hóa sinh, vi sinh….

   

Kỹ thuật viên thi thực hành kỹ thuật xét nghiệm

Điều dưỡng Trưởng Bệnh viện A - Nguyễn Đức Hoàn chia sẻ: “Tôi tin rằng, mỗi Điều dưỡng, Kĩ thuật viên, Hộ sinh bệnh viện đều là những nhân viên y tế giỏi và tâm huyết cho công việc, cho người bệnh của mình. Chúng tôi trân trọng những điều đó, và hi vọng rằng các bạn sẽ giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết này, với nghề, với Khoa phòng, với Bệnh viện A Thái Nguyên”.

Hội thi kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi của các thí sinh. Thông qua hội thi các thí sinh dự thi đã thể hiện được năng lực chuyên môn, lòng yêu nghề và tâm huyết của người điều dưỡng đối với công việc đặc biệt gian khổ nhưng cao quý của mình. Hội thi nhằm tôn vinh, khen thưởng những điều dưỡng giỏi của Bệnh viện, động viên những cá nhân có tay nghề cao, góp phần thực hiện tốt hơn trong kỹ thuật chăm sóc người bệnh toàn diện, an toàn người bệnh và nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh, tạo sự an tâm và hài long của bệnh nhân, góp phần tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

Hà Linh, Mạnh Hùng (P.CTXH)

Share:

Tin bài liên quan