Hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024”, ngày 21/01/2024, Bệnh viện A Thái Nguyên phối hợp với UBND xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương cùng CLB Từ thiện Thái Nguyên tổ chức chương trình tặng quà và khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Tham dự chương trình có BS CKII. Trương Mạnh Hà – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện cùng đoàn 25 cán bộ Y, Bác sĩ Bệnh viện A; đại diện lãnh đạo UBND xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương và CLB Từ thiện Thái Nguyên.

Trong chương trình, lãnh đạo Bệnh viện A Thái Nguyên đã gửi lời chúc mừng năm mới đến nhân dân trong xã đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui vẻ, đầm ấm và tích cực phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống. Nhân dịp này, Bệnh viện A Thái Nguyên đã thực hiện khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và trao tặng 22 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã (trị giá 500 nghìn đồng/suất). Tổng trị giá là trên 100 triệu đồng.

BS CKII. Trương Mạnh Hà – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện A trao tặng quà cho đại diện MTTQ huyện Phú Lương

     

 

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện A Thái Nguyên gửi lời chúc mừng năm mới và trao quà cho người dân xã Phấn Mễ, Phú Lương

Trong một ngày, gần 200 người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao của Bệnh viện A Thái Nguyên tiến hành khám nội, tổng hợp; khám ngoại; khám tai, mũi, họng; khám cận lâm sàng (siêu âm, điện tim); Tư vấn về chế độ chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh, các chế độ chính sách về Bảo hiểm y tế và cấp thuốc miễn phí, phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024 có ý nghĩa mang tính nhân văn sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; góp phần chia sẻ bớt khó khăn cho bà con và chăm sóc sức khỏe cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ít có cơ hội tiếp cận các dịch vụ y tế được tham gia khám sức khỏe ban đầu, nắm được tình trạng sức khỏe, từ đó tầm soát được bệnh nguy hiểm và kịp thời chữa trị. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, đơn vị bệnh viện cũng như các CLB, nhà hảo tâm đối với công tác an sinh xã hội mỗi dịp Tết đến xuân về.

Viết: Hà Linh

Ảnh: Kim Dung

Một số hình ảnh khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí tại chương trình:

      

      

      

Share:

Tin bài liên quan