Thực hiện Kế hoạch số 88/KH-BV ngày 02/02/2024 của Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Trong 07 ngày (từ 08/2/2024 đến 14/2/2024) Bệnh viện đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch, các khoa phòng đã hoạt động tích cực và hiệu quả, bảo đảm tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh và kiểm soát dịch bệnh trong dịp nghỉ Tết Giáp Thìn năm 2024.

  

Giao ban báo cáo công tác cấp cứu, khám chữa bệnh  sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024

Theo báo cáo, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 8 - 14/2), Bệnh viện A Thái Nguyên đã tiếp nhận khám cấp cứu cho gần 560 người. Trong đó có 26 ca tai nạn giao thông; 2 ca tai nạn do pháo nổ. So với dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, số ca cấp cứu do tai nạn giao thông giảm đáng kể (45 ca). Từ ngày 29 âm lịch đến hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán có 412 trường hợp nhập viện điều trị nội trú, 11 lượt chuyển tuyến, 184 lượt ra viện. Các kíp trực Ngoại, Sản đã xử lý phẫu thuật cấp cứu 67 ca (trong đó 7 ca phẫu thuật cấp cứu do tai nạn, phẫu thuật lấy thai 48 ca...). Triển khai cấp cứu ngoại viện 01 trường hợp tai nạn giao thông ngày 2 Tết. Đáng chú ý, 79 công dân đã chào đời trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Bên cạnh công tác cấp cứu khám chữa bệnh, Bệnh viện đã tổ chức thăm hỏi, động viên bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại điều trị trong dịp Tết (ngày 30,1,2,3 Tết) mỗi bệnh nhân 50.000 đồng/ngày, với tổng số 79 lượt người bệnh được hỗ trợ.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lượng bệnh nhân đến khám chủ yếu là các bệnh: tim mạch, hô hấp, đái tháo đường, tăng huyết áp... Bệnh viện đã bố trí đầy đủ các bàn khám phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

  

Bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện A trong ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán

Trước đó, để đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu bệnh nhân kịp thời và xử lý các tình huống ngoại viện, Bệnh viện A Thái Nguyên đã khẩn trương rà soát, thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến hiệu quả, phân loại nguy cơ người bệnh ngay từ khi nhập viện. Bệnh viện đã triển khai trực 4 cấp 24/24h, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm điều kiện thiết bị, cơ sở vật chất cần thiết trong hội chẩn, tư vấn điều trị từ xa; củng cố đội cấp cứu cơ động trực thường trú, sẵn sàng cấp cứu và hỗ trợ cho tuyến dưới khi có yêu cầu...

Viết: Hà Linh

Ảnh: Mạnh Hùng

Share:

Tin bài liên quan