Chiều ngày 21-3, Khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện A đã thực hiện ca thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên cho 1 cặp vợ chồng hiếm muộn hơn 3 năm (ảnh).
 
Ca thụ tinh trong ống nghiệm được thực hiện bởi ê kíp cán bộ của Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện A Thái Nguyên kết hợp với chuyên gia của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia.
 
Được biết, đây là một ca khó thực hiện vì dự trữ buồng trứng của người vợ thấp cho nên khi dùng các loại thuốc kích trứng, số lượng nang noãn phát triển không nhiều. Bệnh viện đã sử dụng kỹ thuật hiện đại ICSI và hút được tối đa các nang noãn có chất lượng tốt. Trước đó, cả 2 vợ chồng bệnh nhân đã được xét nghiệm đầy đủ về chức năng sinh sản, xét nghiệm nội tiết đầy đủ. Theo đánh giá bước đầu, ca thụ tinh nhân tạo đã thành công tốt đẹp.
 
Đây là lần đầu tiên kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm được thực hiện tại Thái Nguyên. Việc thực hiện thành công kỹ thuật này đã đưa Bệnh viện A trở thành 1 trong 22 trung tâm hỗ trợ sinh sản tại Việt Nam, mở ra cơ hội điều trị hiếm muộn cho các cặp vợ chồng trên địa bàn tỉnh và các tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc.
 
Được biết, bên cạnh kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, thời gian qua, Khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện A đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động như: sàng lọc trước sinh, hỗ trợ sinh sản, nam học, tư vấn về hiếm muộn cho các cặp vợ chồng.
Share:

Tin bài liên quan