Thực hiện công tác Chỉ đạo tuyến, hỗ trợ chuyên môn cho các Bệnh viện, ngày 24/4, đoàn công tác Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội do ThS.BS. Nguyễn Cảnh Chương – Giám đốc Trung tâm Đào tạo-Chỉ đạo tuyến Bệnh viện dẫn đầu đã đến khảo sát và đánh giá nhu cầu đào tạo, chuyển giao kỹ thuật tại Bệnh viện A Thái Nguyên. Tham dự hội nghị và tiếp đoàn khảo sát có BSCKII. Hà Hải Bằng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; các đồng chí trong Ban giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn của 2 Bệnh viện và các y bác sỹ Sản Phụ khoa của bệnh viện.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa hai Bệnh viện A Thái Nguyên và Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe đại diện bệnh viện A Thái Nguyên báo cáo về tình hình hoạt động khám, chữa bệnh thời gian qua; thực trạng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân lực và đề xuất về đào tạo, chuyển giao kỹ thuật . Để cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận, giúp giảm tải cho bệnh viện tuyến trung ương, Bệnh viện A Thái Nguyên mong muốn tiếp tục được Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chuyển giao các kỹ thuật chuyên sâu chuyên ngành Sản, phụ khoa trong thời gian tới như: Khâu vòng cổ tử cung cấp cứu và thường quy; Mổ lấy thai rau tiền đạo, rau cài răng lược; Điều trị dọa đẻ non, dọa sảy thai; Hồi sức sơ sinh sau đẻ và sau mổ; Kỹ thuật truyền ối; Sinh thiết gai rau; Siêu âm hình thái 3D/4D chuyên sâu; Sàng lọc thính lực ở trẻ sơ sinh; Tư vấn di truyền và các xét nghiệm di truyền…

 

Bác sỹ CKII. Hà Hải Bằng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, ThS.BS. Nguyễn Cảnh Chương – Giám đốc Trung tâm Đào tạo-Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đánh giá cao những thành tựu mà Bệnh Viện A Thái Nguyên đạt được trong thời gian qua trong lĩnh vực Phụ sản. ThS.BS. Nguyễn Cảnh Chương cho biết công tác chỉ đạo tuyến nhằm nâng cao năng lực khám chữa bệnh sản phụ khoa cho các bệnh viện tuyến dưới nhằm giúp người dân được khám, chữa bệnh với dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội rất sẵn sàng đào tạo “cầm tay chỉ việc” và chuyển giao công nghệ cho đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện A Thái Nguyên.

 

ThS.BS. Nguyễn Cảnh Chương – Giám đốc Trung tâm Đào tạo-Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Đoàn công tác của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng đã trực tiếp tiến hành khảo sát, đánh giá về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực hiện có và năng lực, khả năng tiếp nhận gói kỹ thuật tại các khoa có nhu cầu nhận chuyển giao kỹ thuật. Sau khảo sát thực

tế, các thành viên trong Đoàn đã trao đổi, thảo luận, đánh giá nhu cầu và năng lực tiếp nhận các kỹ thuật chuyển giao; phân tích, chỉ rõ một số nội dung, yêu cầu trong việc tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật năm 2024. Giám đốc Trung tâm Đào tạo-Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đánh giá cao về công tác chuẩn bị của Bệnh viện A (cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực…) đảm bảo điều kiện tiếp nhận hỗ trợ chuyên môn cũng như định hướng phát triển kỹ thuật chuyên sâu trong thời gian tiếp theo. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ, chuyển giao các danh mục kỹ thuật theo nhu cầu của Bệnh viện A Thái Nguyên.

 

Đoàn khảo sát, đánh giá khả năng tiếp nhận gói kỹ thuật tại Bệnh viện A Thái Nguyên

Buổi làm việc giữa hai Bệnh viện A Thái Nguyên và Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thành công tốt đẹp

Hà Linh, Mạnh Hùng (P.CTXH)

 

Share:

Tin bài liên quan