Khoa Ngoại Thận – Tiết niệu, Bệnh viện A Thái Nguyên vừa thực hiện thành công Nội soi tán sỏi bàng quang kích thước lớn cho bệnh nhân nữ 73 tuổi

Theo đó, bệnh nhân nữ N.T.T 73 tuổi nhập viện với triệu chứng: Đau vùng dưới rốn, tiểu buốt, dắt, tiểu ngắt quãng, tiểu máu cuối bãi cùng với đó bệnh nhân có sốt nhẹ, người mệt mỏi, ăn uống kém. Khai thác tiền sử bệnh nhân bị đái tháo đường type II, Sỏi thận 2 bên đã mổ mở lấy sỏi năm 2014. Năm 2019, bệnh nhân phát hiện sỏi bàng quang nhưng chưa điều trị gì vì tâm lý “Sợ mổ”.

Tại Khoa Ngoại Thận – Tiết niệu Bệnh viện A, bệnh nhân đã được thăm khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng phát hiện có 01 viên sỏi bàng quang “khủngkích thước ~ 60x50x45mm gây biến chứng: Viêm bàng quang, suy thận, THA...

Thông thường với sỏi kích thước lớn như trên bệnh nhân thường sẽ được chỉ định mổ mở lấy sỏi, tuy nhiên với tâm lý “sợ mổ” cùng nhiều bệnh lý nền phức tạp, các y bác sĩ Khoa Ngoại Thận – Tiết niệu đã quyết tâm tiến hành Nội soi tán sỏi bàng quang bằng laser công suất lớn cho người bệnh. Sau 2h đồng hồ, các bác sĩ đã loại bỏ hoàn toàn viên sỏi. Sau mổ 24h bệnh tỉnh táo, chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường, tự vận động đi lại.

  

Hình ảnh chụp X-quang trước và sau Nội soi tán sỏi bàng quang của bệnh nhân 73 tuổi

Theo Bác sỹ CKI. Nguyễn Văn Duy, Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu: “Với những sỏi kích thước trên 3 cm thường phải chỉ định mổ mở bàng quang lấy sỏi, tuy nhiên nhược điểm của mổ mở là vết mổ lớn gây đau đớn, nguy cơ mất máu, rò bàng quang sau mổ, nhiễm trùng vết mổ, thời gian hồi phục dài. Với phương pháp Nội soi tán sỏi bàng quang bằng laser công suất lớn sẽ giải quyết được hầu hết các nhược điểm của mổ mở, kỹ thuật này được thực hiện qua đường tự nhiên, bệnh nhân không phải chịu bất kỳ vết mổ nào, thời gian hậu phẫu ngắn”.

Bác sĩ khuyến cáo, hiện nay tình trạng người mắc các bệnh lý về sỏi bàng quang ngày càng nhiều và một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này là do thói quen nhịn tiểu, uống ít nước. Vì vậy khi người bệnh gặp các triệu chứng của bệnh sỏi đường tiết niệu như: Đau vùng thắt lưng hoặc hạ vị, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu máu… cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và được tư vấn phương pháp điều trị kịp thời. Vì khi phát hiện ở thời điểm sỏi có kích thước nhỏ có thể tiến hành tán sỏi nội soi, khả năng phục hồi nhanh, chi phí điều trị ít, không để lại sẹo. 

Bệnh viện A Thái Nguyên - Lựa chọn hàng đầu trong điều trị sỏi tiết niệu không mổ

Tại Bệnh Viện A thái Nguyên hiện, với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa về Tiết niệu – Nam khoa, có đầy đủ các phương tiện để chẩn đoán và điều trị các bệnh lý đường tiết niệu bằng nhiều phương pháp hiện đại như:

  • Nội soi tán sỏi ngược dòng bằng laser
  • Tán sỏi thận qua da bằng đường hầm nhỏ
  • Tán sỏi thận ngược dòng Ống mềm
  • Tán sỏi ngoài cơ thể
  • Nội soi cắt U phì đại tuyến tiến tiền liệt
  • Phẫu thuật nội soi laser holmium bóc u phì đại tiền liệt tuyến(Holep)…
  • Các phẫu thuật nam khoa, nhi khoa như: giãn tĩnh mạch tinh, vỡ vật hang, xoắn tinh hoàn, cong dương vật, hẹp bao quy đầu, tinh hoàn ẩn, thoát vị bẹn trẻ em, lỗ tiểu lệch thấp…
  • Điều trị các bệnh lý nam khoa khác như rối loạn cương, xuất tinh sớm, lậu, viêm niệu đạo…

Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn cụ thể vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Khoa Ngoại Thận Tiết niệu - Bệnh viện A Thái Nguyên

Địa chỉ: Đường Quang Trung, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên

Hotline: 0966 878 115

Share:

Tin bài liên quan