Thực hiện chương trình sinh hoạt khoa học thường kỳ tháng 6, Bệnh viện A đã phối hợp với Trung tâm Dinh dưỡng lâm sàng Bệnh viện Bạch Mai tổ chức hội thảo Chuyên đề: “Dinh dưỡng bệnh nhân nặng”. Báo cáo viên Bác sỹ CKII Đinh Thị Kim Liên – nguyên là Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng lâm sàng của Bệnh viện Bạch Mai.

Đối với các bệnh nhân nặng như: bệnh nhân thở máy, sau các phẫu thuật chấn thương sọ não, đa chấn thương, viêm phúc mạc nặng, viêm tụy cấp… thì nguy cơ về suy dinh dưỡng rất cao nếu không được cho chăm sóc về dinh dưỡng tốt. Trong quá trình điều trị, khi dinh dưỡng không được bù đắp đủ sẽ gây ra tình trạng tăng dị hóa đạm do mất cân bằng Ni tơ, tăng đường huyết do tăng đề kháng Insulin, tăng oxy hóa chất béo, thiếu vi chất… dẫn đến tình trạng giảm lành vết thương, giảm đáp ứng miễn dịch, giảm Albrumin máu, giảm chức năng cơ hô hấp…

Hội nghị cũng đã được nghe những nhu cầu cơ bản hàng ngày về dinh dưỡng của bệnh nhân, phác đồ dinh dưỡng đường tiêu hóa tích cực, chống chỉ định nuôi dưỡng đường tiêu hóa, lựa chọn thức ăn qua sonde tiêu hóa, chế độ dinh dưỡng trong 1 số trường hợp cụ thể như: bệnh nhân thở máy, bệnh nhân bị hoại tử ruột, nuôi dưỡng ở bệnh nhân tụt huyết áp.

Tại hội nghị, các Bác sỹ của Bệnh viện đã trao đổi với báo cáo viên những ca lâm sàng cụ thể, những chỉ định nuôi dưỡng hợp lý. Buổi sinh hoạt khoa học này rất bổ ích cho các bác sỹ lâm sàng của bệnh viện.

Share:

Tin bài liên quan