Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/07/1947 - 27/07/2024), ngày 24/07, Đoàn thanh niên Bệnh viện A Thái Nguyên đã tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí và tặng quà tri ân cho 11 người dân thuộc các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng và người có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên.

  

BSCKII. Trương Mạnh Hà – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn và Bác sĩ CKI. Nguyễn Tuấn Dũng – Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện A trao quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn phường Thịnh Đán nhân dịp 27/7

Theo đó, Đoàn thanh niên Bệnh viện A Thái Nguyên đã đến trực tiếp tại nhà thăm hỏi, tặng quà tri ân đến 11 trường hợp thuộc diện gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công trên địa bàn phường Thịnh Đán. Tại đây các y, bác sĩ của Bệnh viện A Thái Nguyên đã tiến hành thăm khám các chuyên khoa như: Nội tổng quát, Mắt, Răng hàm mặt, siêu âm, điện tim... đồng thời được tư vấn các kiến thức cơ bản để phòng và điều trị một số bệnh về tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, cùng các biện pháp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, sự biết ơn của tập thể cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện A Thái Nguyên đối với những người có công với cách mạng, các thương binh, liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời đề cao đạo lý “Uống nước nhờ nguồn”, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; góp phần giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên, cán bộ trẻ thể hiện trách nhiệm của thế hệ hôm nay với các thế hệ đi trước, với các anh hùng đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp độc lập của dân tộc.

Hà Linh, Mạnh Hùng (P.CTXH)

Share:

Tin bài liên quan