Cải tiến chất lượng (CTCL), nâng cao sự hài lòng người bệnh và nhân viên y tế là tiêu chí mà Bệnh viện A Thái Nguyên từ lâu đã đưa vào thành mục tiêu hành động của mình. Để làm được điều đó Bệnh viện đã không ngừng cải tiến trong nhiều lĩnh vực như: Cải tiến quy trình chuyên môn, triển khai nhiều kỹ thuật mới trong KCB, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, cải tạo cơ sở hạ tầng, đầu tư bổ sung trang thiết bị...Một trong những công việc quan trọng mang tính định hướng cho sự phát triển đó là xây dựng Đề án Cải tiến chất lượng Bệnh viện. Bệnh viện A đã triển khai xây dựng Đề án CTCL theo giai đoạn và theo từng năm hoạt động.

          Việc xây dựng đề án cần bám sát các hoạt động của bệnh viện cũng như nắm bắt tâm tư và nguyện vọng của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh  để đưa ra các mục tiêu cụ thể, phù hợp và hướng tới hoạt động cải tiến trong tương lai.

          Năm 2016: Nội dung Đề án tập trung vào các mục tiêu: Thực hành tốt 5S trong bệnh viện; Xây dựng và thực hiện quy trình báo cáo sự cố y khoa; Xây dựng quy trình chuẩn; Cải tiến sự hài lòng người bệnh tại Khoa Khám bệnh. Báo cáo tổng kết cuối năm đã hoàn thành 100% các nội dung nêu trong Đề án. Năm 2016, điểm đánh giá chất lượng Bệnh viện là 3,67 điểm, đạt loại khá.

          Năm 2017: Nội dung tập trung phát triển tiếp các tiêu chí đã đạt được của năm 2016; Đưa báo cáo sự cố y khoa vào thành một hoạt động thường quy, có ý thức, có tính tự giác, tăng cường tính tự nguyện tự giác trong công tác báo cáo sự cố; Tiếp tục cải tiến sự hài lòng người bệnh; Xây dựng quy trình chuyên môn và quản lý; Xây dựng quy trình chẩn đoán và điều trị cho ít nhất một số bệnh thường gặp tại bệnh viện theo Hướng dẫn của BYT. Mục tiêu Cải tiến chất lượng bệnh viện năm nay là: điểm bình quân đạt: 3,78 điểm. 

Share:

Tin bài liên quan