Nhằm nâng cao kiến thức về đảm bảo an toàn truyền máu trong thực hành lâm sàng, ngày 19/04/2018, Bệnh viện A Thái Nguyên phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu trung ương tổ chức buổi tập huấn : “Nâng cao kiến thức về an toàn truyền máu và sử dụng máu trong lâm sàng năm 2018”.

Đến tham dự buổi tập huấn có đông đủ các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của bệnh viện A Thái Nguyên và một số các bệnh viện tuyến huyện trong tỉnh Thái Nguyên.

Giảng viên lớp tập huấn là : PGS. TS. Bùi Thị Mai An, Trưởng khoa Huyết thanh học nhóm máu, Viện Huyết học truyền máu trung ương.

Tại buổi tập huấn, các học viên được PGS.TS. Bùi Thị Mai An - Trưởng khoa Huyết học thanh học nhóm máu, Viện Huyết học truyền máu Trung Ương truyền đạt những kiến thức quan trọng như: Chỉ định truyền máu và các chế phẩm máu trong lâm sàng; các tai biến không mong muốn do truyền máu và cách xử trí; quy trình truyền máu lâm sàng.

     Qua lớp tập huấn, các học viên được cập nhật kiến thức, liên hệ thực tế tại bệnh viện và trao đổi thảo luận các tình huống lâm sàng. Hiểu được tầm quan trọng của việc thực hiện an toàn truyền máu, nâng cao kiến thức cơ bản về thực hành chăm sóc an toàn đối với người bệnh, đảm bảo an toàn cho quá trình truyền máu. Thực hiện đúng các quy định và quy trình chuyên môn kỹ thuật trong công tác truyền máu và chế phẩm máu, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

                                                                            Bs Đào Thị Lan- Khoa HH-TM

 

Share:

Tin bài liên quan