Trong những hoạt động của Bệnh viện, việc phổ biến, học tập các chủ trương, chính sách, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước là một nội dung rất quan trọng được đồng chí Giám đốc - Bí thư Đảng ủy Bệnh viện A quán triệt sâu sắc tới toàn thể CBVC.  Ngày 11 tháng 7 năm 2018, Đảng bộ Bệnh viện A Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết Hội nghị Trung ương 7, khóa XII. Tham dự có 160 đảng viên thuộc Đảng bộ bệnh viện.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy – Giám đốc bệnh viện Đỗ Minh Thịnh yêu cầu cán bộ đảng viên phải nâng cao tinh thần học tập, quán triệt sâu sắc việc triển khai thực hiện học tập và làm theo những nội dung nghị quyết Hội nghị Trung ương 7, khóa XII.

Giảng viên là đồng chí Nguyễn Đắc Tuyến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban thường trực Ban tuyên giáo tỉnh ủy.

Sau một ngày học tập, tất cả đảng viên trong bệnh viện đã được truyền đạt  bốn nội dung chính của Nghị quyết:

+ Nghị quyết về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

+ Nghị quyết về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

+ Nghị quyết về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

         Đồng chí Nguyễn Đắc Tuyến cũng nhấn mạnh đây là những quyết sách quan trọng đề cập đến những vấn đề trọng yếu, vừa cơ bản, vừa cấp bách, vừa cụ thể hóa những nhiệm vụ trọng tâm của nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 12 đề ra. 

 

        Trong các nội dung trên, báo cáo viên nhấn mạnh đặc biệt đến công tác cán bộ trong thời kỳ hiện nay. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược ngang tầm nhiệm vụ thời kỳ mới 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu, phải nghiêm túc, kiên trì, kiên quyết lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu mà Hội nghị đã đề ra. Đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và thế hệ trẻ gắn với việc học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cán bộ; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, bí thư cấp ủy các cấp; kiểm soát, quản lý tốt đội ngũ cán bộ…Xây dựng và hoàn thiện thể chế kiểm soát quyền lực và chống tệ chạy chức, chạy quyền, thân quen, lợi ích nhóm trong công tác cán bộ; Phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, lạm dụng, lợi dụng quyền lực để thực hiện những hành vi sai trái trong công tác cán bộ hoặc tiếp tay cho tệ chạy chức, chạy quyền…

Chế độ Bảo hiểm, tiền lương cũng là những nội dung rất quan trọng liên quan mật thiết đến quyền và lợi ích của người dân và cán bộ viên chức.

         Việc học tập quán triệt không chỉ đòi hỏi phải nắm chắc nội dung mà cần có sự liên hệ với tình hình cụ thể ở từng đơn vị, địa phương xây dựng nhiệm vụ đề ra chương trình hành động, nỗ lực hành động đưa nghị quyết vào cuộc sống, tạo ra chuyển biến rõ rệt trong đời sống xã hội mà nghị quyết đề cập.

         Sau buổi học, các học viên đã thấm nhuần những nội dung của Nghị quyết, mỗi đảng viên đều biết vai trò của mình trong công cuộc đổi mới sắp tới. 100% học viên tham dự đã viết tay bài thu hoạch gửi về văn phòng Đảng ủy bệnh viện.

BsCKII. Nguyễn Thị Quyết

Phòng QLCL – Bệnh viện A Thái Nguyên

 

Share:

Tin bài liên quan