Năm 2015 Bệnh viện A Thái Nguyên vinh dự trở thành bệnh viện vệ tinh của bệnh viện Nhi TW và bệnh viện Phụ Sản TW. Với sự chuyển giao kỹ thuật và hỗ trợ đào tạo từ các bệnh viện tuyến trên, Bệnh viện A nói chung và khoa Nhi nói riêng đã có nhưng bước phát triển vượt bậc trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Trong số các gói kỹ thuật được chuyển giao, không thể không kể đến kỹ thuật đặt Longline – một trong những kỹ thuật khó trong hồi sức sơ sinh

          Đặt Longline được áp dụng tại đơn nguyên sơ sinh từ năm 2017, là một kỹ thuật cần thiết trong điều trị trẻ sơ sinh non tháng, nhẹ cân, trẻ cần nuôi dưỡng tĩnh mạch dài ngày. Với một quy trình chăm sóc thích hợp, bao gồm kiểm soát nhiễm khuẩn, cố định chắc chắn và thay băng khi cần thiết, giúp ngăn ngừa các biến chứng và duy trì Longline cho đến khi quá trình điều trị hoàn tất.

          Tính đến nay, đơn nguyên sơ sinh bệnh viện A Thái Nguyên là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thực hiện thành công kỹ thuật này, với tỉ lệ thành công cao, tỉ lệ các biến chứng rất thấp, kỹ thuật đặt Longline đã góp phần rất lớn vào kết quả điều trị thành công các trẻ sơ sinh non tháng và cực non tháng, cân nặng thấp.

Ảnh: Chăm sóc trẻ sơ sinh nhẹ cân non tháng tại khoa Nhi

                                                                   Tin và ảnh: Lệ Quyên


 

 

Share:

Tin bài liên quan