Thời gian qua, việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT), công tác khám, chữa bệnh (KCB) BHYT tại Bệnh viện A được quan tâm thực hiện. Qua đó, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng được nâng cao; quyền lợi của người tham gia BHYT được giải quyết đầy đủ, kịp thời.

Kiosk đăng ký khám bệnh, phát số tự động sử dụng căn cước công dân gắn chip và nhận diện khuôn mặt được lắp đặt tại Khoa Khám bệnh. Với sự hướng dẫn của nhân viên y tế, bằng thao tác nhấn màn hình đơn giản, người dân dễ dàng nhận số thứ tự vào làm thủ tục đăng ký khám bệnh. Đồng thời, việc sử dụng Kiosk hướng đến mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khám bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin giảm quy trình, giảm các bước khi đến khám bệnh bằng BHYT.

Nhân viên Phòng CTXH – Bệnh viện A hướng dẫn người dân đăng ký khám bệnh tại Kiosk đăng ký khám bệnh

Bệnh viện luôn hướng tới mục tiêu làm sao để quyền lợi của bệnh nhân BHYT được đảm bảo tốt nhất. Về phía đơn vị luôn nghiên cứu kỹ và triển khai tổ chức thực hiện các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế và cơ quan BHXH. Bệnh viện đảm bảo cung ứng đầy đủ thuốc, dịch truyền, máu, vật tư y tế…. phục vụ khám, điều trị cho người bệnh. Hàng năm đơn vị đều triển khai áp dụng các kỹ thuật mới để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm tỷ lệ chuyển tuyến, mang lại hiệu quả về sức khỏe, kinh tế-xã hội cho người bệnh. Chính vì vậy, đã có nhiều bệnh nhân BHYT mắc bệnh nặng được điều trị bằng những kỹ thuật cao ngay tại bệnh viện.

  Với chiến lược đầu tư quy mô, bài bản, từ cơ sở vật chất đến chất lượng nguồn nhân lực, hàng năm, tỷ lệ đạt các chỉ tiêu khám, điều trị tại bệnh viện tăng từ 110 - 120% so với kế hoạch giao. Bệnh viện hiện có hơn 800 viên chức và người lao động, sinh hoạt tại 29 khoa, 8 phòng và 1 trung tâm. Đây là đội ngũ nhân lực chất lượng cao với 25 tiến sĩ và bác sĩ CKII; 75 thạc sĩ, bác sỹ CKI và bác sỹ nội trú; 83 bác sỹ đa khoa cùng đội ngũ dược sỹ, điều dưỡng có kinh nghiệm nghề nghiệp, chuyên môn cao. Trong năm 2024, có trên 222 nghìn lượt khám tại bệnh viện, điều trị nội trú 43.200 lượt. Trong đó ngoại trú bệnh nhân có thẻ BHYT chiếm 45%, điều trị nội trú cho trên 95% bệnh nhân có thẻ BHYT.

                                      Bệnh nhân được chụp Cộng hưởng từ 1,5 Telsa

Để sử dụng hiệu quả nguồn Quỹ BHYT, nâng cao chất lượng KCB, tạo sự hài lòng, tin tưởng cho người dân khi đi KCB tại bệnh viện, thời gian tới, Bệnh viện A tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu được lợi ích, tính nhân văn, ưu việt chính sách BHYT của Đảng, Nhà nước, nhất là đối với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Tiếp tục chỉ đạo các khoa thực hiện tốt quy chế chuyên môn. Bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT, nhất là cung ứng đủ thuốc, hoá chất, vật tư y tế theo đúng quy định. Bên cạnh đó, bệnh viện tiếp tục quan tâm đầu tư, nâng cấp, sửa chữa cơ sở hạ tầng, trang thiết bị để phục vụ tốt hơn người bệnh. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong KCB, cải cách thủ tục hành chính giúp giảm phiền hà trong đón tiếp, KCB và thanh toán viện phí đối với người bệnh có thẻ BHYT. Phối hợp thực hiện tốt trong quản lý, sử dụng quỹ KCB BHYT, đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân KCB BHYT. Đồng thời, cử cán bộ bệnh viện phối hợp chặt chẽ với cán bộ giám định BHYT để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho bệnh nhân có thẻ BHYT trong việc khám, điều trị tại bệnh viện...  

Tin: Hà Linh

Ảnh: Mạnh Hùng (P.CTXH)

Share:

Tin bài liên quan