Thực hiện công văn số 140/SYT-NVY ngày 22/01/2019 của Sở y tế Thái Nguyên về việc đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; thực hiện công văn số 141/SYT-NVY ngày 22/01/2019 của Sở y tế Thái Nguyên về việc báo cáo công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; thực hiện công văn số 199/SYT-NVY ngày 25/01/2019 của Sở Y tế Thái Nguyên về Việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

          Bệnh viện A Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch nhằm đảm bảo tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân, cấp cứu ngoại viện, phòng chống dịch bệnh, thảm họa, an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán.

Ảnh:  Đ/c Giám đốc Bệnh viện quán triệt tinh thần trách nhiệm của cán bộ được phân công trực trong dịp Tết nguyên đán 2019trong buổi giao ban cuối năm

          Thực hiện tốt công tác thường trực 24/24 đảm bảo trực 4 cấp, các khoa/phòng lập danh sách cán bộ thường trực trong những ngày Tết theo chế độ thường trực cấp cứu và trực thường trú. Các cán bộ có tên trong danh sách trực thường trú, đội cấp cứu ngoại viện phải luôn trong tư thế sẵn sàng, đảm bảo sự liên lạc để khi có dịch, cấp cứu hàng loạt xảy ra có mặt kịp thời nhanh chóng. Ngoài ra, các khoa phòng phải có đầy đủ địa chỉ cụ thể, số điện thoại nhà riêng của tất cả nhân viên trong khoa để liên hệ khi cần huy động khẩn cấp.

          Bệnh viện thành lập các đoàn kiểm tra quy chế bệnh viện đi kiểm tra công tác đảm bảo Tết Nguyên đán ở các khoa/phòng.

Ảnh: Đoàn kiểm tra Bệnh viện đi kiểm tra công tác chuẩn bị của các khoa/phòng

          Các khoa/phòng chuẩn bị tốt việc trang bị dụng cụ, thuốc cấp cứu, cán bộ chuyên môn kỹ thuật để thực hiện tốt việc cấp cứu và xử trí khi người bệnh đến cơ sở. Xây dựng phương án, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư hóa chất, bố trí giường bệnh và các phương tiện cấp cứu hiện có để sẵn sàng đáp ứng khi có dịch xảy ra và đảm bảo tốt việc thu dung, cấp cứu, điều trị, cách ly người bệnh theo đúng hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch bệnh, ngộ độc.

+

Ảnh: Bác sỹ Nguyễn Mạnh Thắng- Đội trưởng đội cấp cứu ngoại viện đang kiểm tra lại dụng cụ, thiết bị, thuốc đảm bảo tất cả được sẵn sàng 

          Tăng cường công tác đảm bảo an ninh, phòng chống cháy nổ trong bệnh viện. Khoa Dinh dưỡng thực hiện nấu ăn như các ngày bình thường cho bệnh nhân, tổ chức ăn tập trung cho các cán bộ trực tết trong 4 ngày.

          Phòng Kế hoạch tổng hợp đảm bảo số liệu báo cáo tình hình khám chữa bệnh, cấp cứu bệnh nhân tai nạn, tình hình cung ứng thuốc... trong dịp nghỉ tết theo quy định gửi Sở Y tế, Cục Quản lý KCB-Bộ Y tế.

Ảnh: Kiểm tra trang thiết bị xe cứu thương

          Với tất cả những hoạt động trong công tác chuẩn bị cho một kỳ nghỉ tết trọn vẹn, Bệnh viện A Thái Nguyên đã sẵn sàng đảm bảo thực hiện tốt trách nhiệm và tinh thần của người thầy thuốc trong mọi tình huống có thể xảy ra, góp phần đảm bảo an ninh chính trị nội vụ của nhân dân trong toàn tỉnh trong dịp Tết nguyên đán 2019.

 

BS Nguyễn Thị Quyết - Phòng QLCL

 

 

 

 

Share:

Tin bài liên quan