Ngày 14/3/2019 Bệnh viện A Thái Nguyên được sự giúp đỡ của hãng  B/Braun tổ chức buổi hội thảo khoa học với chuyên đề “ Liệu pháp dinh dưỡng lâm sàng cho bệnh nhân”. Tham dự hội thảo thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện TTUT, BSCKII Đỗ Minh Thịnh – Giám đốc Bệnh viện đã phát biểu khai mạc.

+

(TTUT Bác sỹ cao cấp  Đỗ Minh Thịnh – Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc)

      Dinh dưỡng lâm sàng là một bộ phận không thể thiếu được trong điều trị toàn diện cho người bệnh. Nhằm nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân và hiệu quả điều trị tại các bệnh viện. Với mục đích thiết thực đó buổi hội thảo có sự trao đổi của các báo cáo viên là các chuyên gia dinh dưỡng đầu nghành BS Đặng Đức Ngọc - Trung tâm dinh dưỡng lâm sàng- bệnh viện Bạch Mai và Tiến sĩ Hà Mai Hương- Trung tâm HSCC - Bệnh viện Tim Hà Nội. Tham dự hội thảo có  các bác sỹ, điều dưỡng viên, kĩ thuật viên của Bệnh viện A Thái Nguyên và các đơn vị bạn trên địa bàn như  Bệnh viện YHCT, Bệnh viện Gang Thép, Bệnh viện Phú Bình , TTYT các huyện...

Ảnh: Các cán bộ tham gia hội thảo

      Tại buổi hội thảo các báo cáo viên đã trao đổi về lợi ích can thiệp dinh dưỡng trong bệnh viện, nhu cầu cung cấp dinh dưỡng trên mỗi bệnh nhân với từng nhóm bệnh khác nhau, tìm hiểu nguyên nhân các yếu tố nguy cơ gây suy dinh dưỡng ở người bệnh qua đó xác định được nhu cầu năng lượng cho từng độ tuổi và từng nhóm bệnh để có kế hoạch tư vấn giáo dục dinh dưỡng hợp lý cho từng bệnh nhân. Bên cạnh đó nhu cầu dinh dưỡng trong hồi sức cấp cứu là vô cùng quan trọng, hầu hết các bệnh nhân hồi sức diễn biến nhanh nguy cơ tổn thương, nhiễm trùng là rất cao nếu vấn đề dinh dưỡng mất cân bằng. Các báo cáo viên đã trao đổi cách đánh giá, theo dõi , nuôi dưỡng dinh dưỡng cho bệnh nhân giúp cải thiện tiên lượng của người bệnh.

Giảng viên trao đổi ý kiến của học viên

      Qua buổi hội thảo chuyên đề“ Liệu pháp dinh dưỡng lâm sàng cho bệnh nhân” các cán bộ tham dự đã có những trao đổi hữu ích, thiết thực với các chuyên gia dinh dưỡng về vấn đề nhu cầu dinh dưỡng của người bệnh, lựa chọn các chế độ dinh dưỡng, các phương pháp đưa dinh dưỡng vào cơ thể người bệnh.

      Hội thảo đã giúp cán bộ y tế cập nhật những cải tiến và thực hành mới nhất về dinh dưỡng lâm sàng từ đó góp phần nâng cao hiệu quả điều trị và chăm sóc cho người bệnh. Kết thúc buổi hội thảo Bệnh viện A Thái Nguyên đã cấp giấy chứng nhận đào tạo liên tục cho các cán bộ tham gia hội thảo .

Tin& ảnh : Phòng CĐT- Bệnh viện A Thái Nguyên

 

Share:

Tin bài liên quan