Nhằm nêu cao tinh thần học tập ý chí cách mạng của các thế hệ thanh niên đi trước, thiết thực chào mừng kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931– 26/03/2019), ngày 23/03/2019, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bệnh viện A đã tổ chức buổi dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại khu di tích lịch sử Gia Sàng – Thái Nguyên.

      Khu di tích Thanh niên xung phong Đại đội 915 Gia Sàng – Thái Nguyên là khu di tích lịch sử cấp quốc gia, là nơi tri ân sự hy sinh anh dũng của 60 anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915 tại ga Lưu Xá – TP Thái Nguyên trong đêm Noel năm 1972, trong khi đang làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa cho chiến trường miền nam ruột thịt.

 

      Sự hy sinh anh dũng của các anh các chị đã đóng góp thêm một trang vàng cho Lịch sử của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, đã trở thành tấm gương to lớn cho các thế hệ tuổi trẻ Thái Nguyên tiếp bước noi theo.

      Học tập tinh thần cách mạng bất khuất ấy, tuổi trẻ Bệnh viện A Thái Nguyên sẽ nỗ lực hơn nữa, đem nhiệt huyết và khả năng của mình để đóng góp 1 phần công sức nhỏ bé vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân của tỉnh nhà.

 

                                                 Tin và ảnh: Đoàn TNCSHCM Bệnh viện A

Share:

Tin bài liên quan