Được sự chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện A, Ban Chấp hành CĐCS Bệnh viện đã tổ chức Hội thi “Vũ điệu rửa tay” chào mừng kỷ niệm 89 năm thành lập Hội Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019), kỷ niệm 09 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2019)

       Tới dự có ông Nguyễn Văn Trọng, Chủ tịch công đoàn ngành y tế Thái Nguyên, bà Vũ Thị Hoàng Yến, phó chủ tịch công đoàn y tế Thái Nguyên. Về phía Bệnh viện A Thái Nguyên, tham dự có các đồng chí trong BCH Đảng bộ, các đồng chí là ủy viên Ban chấp hành công đoàn cơ sở, trưởng, phó các khoa phòng, các cán bộ đoàn viên công đoàn và sự có mặt của 18 đội thi đến từ các khoa phòng trong Bệnh viện.

      Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng chiến dịch phát động tăng cường vệ sinh tay trong các bệnh viện trên toàn thế giới do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế kêu gọi, với phương châm: “Vì sự sống, hãy vệ sinh tay” và “Chăm sóc sạch là chăm sóc an toàn”; Triển khai thực hiện đúng những quy định trong Thông tư 18/BYT-2009 về “Hướng dẫn triển khai hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế” Quyết định 3916/QĐ-BYT ngày 28 tháng 8 năm 2917 của Bộ trưởng Bộ y tế về “Hướng dẫn thực hành vệ sinh tay trong các cơ sở khám bênh, chữa bênh” và Bộ tiêu chí “Đánh giá chất lượng bệnh viện 2016”, góp phần nâng cao ý thức tăng cường vệ sinh tay trong chăm sóc và điều trị người bệnh trong toàn Bệnh viện.

      Phát biểu khai mạc hội thi, BSCKII Hà Hải Bằng - Phó giám đốc bệnh viện, Chủ tịch công đoàn cơ sở Bệnh viện A Thái Nguyên đã nhấn mạnh: “Nhiễm khuẩn bệnh viện hiện nay đang trở thành vấn đề toàn cầu, được đặc biệt quan tâm không chỉ ở các nước phát triển mà còn là vấn đề hàng đầu ở các nước đang phát triển. Nhiễm khuẩn bệnh viện có thể gây tử vong ở người bệnh trong bối cảnh vi khuẩn đa kháng thuốc xuất hiện nhiều hơn trong khi nguồn kháng sinh ngày càng hiếm. Một trong những nguyên nhân quan trọng làm gia tăng nhiễm khuẩn bệnh viện đó là sự không tuân thủ vệ sinh bàn tay của nhân viên y tế trong chăm sóc và điều trị người bệnh. Bàn tay nhân viên y tế là công cụ thực hiện khám và điều trị cho người bệnh nhưng bàn tay nhân viên y tế ô nhiễm cũng chính là vật trung gian làm lây truyền nhiễm khuẩn bệnh viện. Vệ sinh bàn tay có thể làm giảm tới 50% nhiễm khuẩn bệnh viện, giảm nguy cơ phơi nhiễm nghề nghiệp của nhân viên y tế…”

      Với chủ đề “Mọi chăm sóc sạch bắt đầu từ bàn tay”, hội thi đã thu hút và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các nhân viên y tế trong bệnh viện. Có 18 đội tham dự với tổng số nhân viên y tế là hơn 200 người trong đó gồm nhiều bác sĩ là cán bộ chủ chốt của các khoa phòng.

Hình ảnh các đội tham dự hội thi

      Thông qua hội thi, Ban Giám đốc bệnh viện, Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện A Thái Nguyên muốn tuyên truyền hành động vệ sinh tay đến nhân viên y tế, chuyển tải thông điệp đến người bệnh và thân nhân người bệnh thực hiện vệ sinh tay đúng thời điểm nhằm ngăn ngừa lây lan vi khuẩn. Đồng thời nhằm đào tạo và cập nhật kiến thức vệ sinh tay cho nhân viên y tế; tạo sân chơi cho đội ngũ nhân viên trong bệnh viện có cơ hội thể hiện những kiến thức về vệ sinh tay và nắm rõ các thời điểm cần vệ sinh tay trong quá trình tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân.

Hình ảnh các đội tham dự hội thi

      Hội thi đã thành công tốt đẹp. Giải nhất của Hội thi đã được trao cho đội thi của khoa Phụ Sản. Một giải nhì thuộc về: khoa Gây mê hồi sức. Hai giải ba thuộc về các đội: khoa Sinh hóa – Vi Sinh, khoa Nhi và nhiều giải thưởng khác.  

Hình ảnh BTC trao giải cho các đội thi

Phòng QLCL – Bệnh viện A Thái Nguyên

 

 

 

 

 

Share:

Tin bài liên quan