Đảng bộ Bệnh viện A Thái Nguyên được hình thành và phát triển cùng với sự hình thành và phát triển của Bệnh viện A Thái Nguyên. Trải qua 50 xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ Bệnh viện A thái Nguyên luôn phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị là: công tác khám, chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Đảng bộ Bệnh viện A Thái Nguyên đảm đương nhiệm vụ lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động của một Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hạng II và gần đây là hạng I (01/10/2015), với 7 chi bộ, 135 đảng viên, đội ngũ cán bộ đảng viên ngày càng được trẻ hóa, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các chi bộ và các khoa, phòng.

Những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Y tế, Thành ủy Thái Nguyên, Sở Y tế và các Bộ, Vụ, Bệnh viện trung ương, Bệnh viện đã được đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để trở thành một bệnh viện tiên tiến hiện đại. Ban Chấp hành Đảng bộ luôn có tinh thần đoàn kết, nhất trí cao. Đảng viên, cán bộ, viên chức Bệnh viện ngày càng được nâng cao về nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn kỹ thuật và yên tâm công tác. Các tổ chức quần chúng trong Bệnh viện hoạt động có hiệu quả, phát động được nhiều phong trào thi đua, tích cực động viên cán bộ đoàn viên, hội viên hăng say công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện A khóa XIX, nhiệm kỳ 2015-2020.

Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trong hàng đầu, vì vậy: Đảng bộ Bệnh viện đã chỉ đạo Bệnh viện xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch để giao cho từng khoa, phòng phấn đấu thực hiện. Sau nhiều năm nỗ lực, đến nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của Bệnh viện đã ngày càng khang trang, hiện đại; tinh thần thái độ phục vụ người bệnh ngày càng được cải thiện góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị. Cùng với đó, Đảng bộ lãnh đạo Bệnh viện không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, viên chức, duy trì thực hiện quy chế làm việc dân chủ trong thực hiện công tác cán bộ và xây dựng hệ thống các nội quy, quy định, quy chế khá đầy đủ, phù hợp với tính chất đặc thù của Bệnh viện nhằm phát huy tối đa được quyền dân chủ của cán bộ, người bệnh và gia đình người bệnh. Bệnh viện đã lập các hòm thư góp ý, đường dây điện thoại nóng để người bệnh, gia đình người bệnh đóng góp ý kiến giúp Bệnh viện phát hiện những biểu hiện tiêu cực để kịp thờ ngăn chặn, đồng thời phát hiện những nhân tố tích cực để xây dựng điển hình tiên tiến. 

Song song với công tác lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, những năm qua, Đảng bộ Bệnh viện A Thái Nguyên còn lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng có hiệu quả thông qua việc triển khai học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng để cán bộ, đảng viên và viên chức của Bệnh viện kịp thời nắm bắt được tình hình chính trị cũng như chủ trương, đường lối của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, Đảng bộ Bệnh viện thường xuyên chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, cung cấp thông tin sinh hoạt chi bộ hàng tháng kịp thời. Chỉ đạo đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên gắn với việc kiểm điểm, đánh giá phân loại đảng viên trong năm. Với những biện pháp và hình thức tổ chức phù hợp với đặc điểm hoạt động của Bệnh viện, trong năm qua cán bộ, đảng viên của Bệnh viện luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội, luôn nêu cao ý chí chiến đấu, thẳng thắn trong đấu tranh tự phê bình và phê bình. Thực hiện nói và làm theo Cương lĩnh, Điều lệ, Nghị quyết, Quy định của Đảng. Xây dựng đoàn kết nội bộ tốt, thường xuyên giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác xây dựng chính quyền, đoàn thể luôn được Đảng bộ Bệnh viện quan tâm lãnh đạo cán bộ, đảng viên và viên chức Bệnh viện thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của Ngành. Phát động phong trào thi đua nâng cao y đức và kỹ năng giao tiếp, 100% cán bộ, viên chức Bệnh viện và các khoa, phòng ký cam kết thực hiện tốt Quy tắc ứng xử. Xây dựng tổ chức Đảng cũng được coi là một nhiệm vụ quan trọng, Đảng ủy Bệnh viện luôn đề ra Nghị quyết sát với thực tế và tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đề ra. Cùng với đó, xây dựng kế hoạch và hướng dẫn kịp thời các chi bộ tiến hành học tập, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Các chi bộ đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, thẳng thắn và đạt yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, Đảng bộ đã thực hiện tốt việc tổ chức cho đảng viên nghiên cứu, học tập, quán triệt Chỉ thị của Bộ Chính trị, các văn bản của Trung ương về học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Căn cứ vào 12 điều Y đức, Quy tắc ứng xử do Bộ Y tế ban hành, Đảng bộ Bệnh viện đã xây dựng tiêu chí về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, viên chức theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để thực hiện và đưa những tiêu chí và chuẩn mực đạo đức vào tiêu chuẩn đánh giá thi đua…

Với những thành tích đã đạt được, Đảng bộ Bệnh viện A Thái Nguyên nhiều năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Bệnh viện đạt danh hiệu xuất sắc toàn diện.
Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Bệnh viện (31/12/1965 – 31/12/2015), nhìn lại chặng đường đã qua với những khó khăn, vất vả, Đảng bộ Bệnh viện A vẫn giữ vững và phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện mọi hoạt động của Bệnh viện. Thực hiện tốt chính sách y tế của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Chúng ta có quyền tự hào vui mừng phấn khởi kết quả, thành tích mà Đảng bộ Bệnh viện đã đạt được, tin tưởng rằng Đảng bộ Bệnh viện A Thái Nguyên sẽ tiếp tục phát huy được vai trò của mình trong thời kỳ mới, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hạng I.
 

Share:

Tin bài liên quan