Ngày 26/6/2014 tại Khách sạn Bảo Sơn đã diễn ra Hội nghị tập huấn công tác hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế.

 

 

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có PGS.TS.Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đại diện Lãnh đạo một số Vụ/Cục cơ quan Bộ Y tế.

 

Cùng tham dự hội nghị còn có đại diện Lãnh đạo cơ quan Bộ Công An, Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các đại biểu đến từ các Viện, trường đại học, bệnh viện Trung ương và địa phương…

 

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết, trong bối cảnh hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, công tác hợp tác quốc tế ngày càng giữ vai trò quan trọng. Hợp tác quốc tế càng có ý nghĩa hơn trong lĩnh vực y tế, các hoạt động hợp tác quốc tế ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu. Hợp tác quốc tế đã góp phần tích cực cho sự phát triển của ngành Y tế Việt Nam nói riêng và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung, đồng thời nâng cao được vị thế của ngành Y tế Việt Nam trên trường quốc tế.

27-6-14 HN.png
 Toàn cảnh hội nghị
 

Thông qua hợp tác quốc tế, các quan hệ đối tác đa phương và song phương đã được mở rộng và tăng cường trên hầu khắp các lĩnh vực. Ngành Y tế Việt Nam có quan hệ hợp tác với nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức quốc tế, tham gia tích cực vào nhiều diễn đàn quốc tế như ASEAN, APEC, WHO.

 

Trong bối cảnh hội nhập và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế chứa đựng nhiều thời cơ thuận lợi và không ít khó khăn, thách thức, việc củng cố mạng lưới hợp tác quốc tế trong toàn ngành một cách chuyên nghiệp và vững chắc là đòi hỏi tất yếu. Đặc biệt, đội ngũ làm công tác hợp tác quốc tế cần phải được tăng cường năng lực thường xuyên, trau dồi liên tục về kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ để đáp ứng được tốt hơn các nhu cầu công việc trong thời kỳ mới.

 

Việc tổ chức các hoạt động tập huấn về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế cho các cán bộ làm công tác đối ngoại hết sức cần thiết, nhằm cập nhật cho các cán bộ những thông tin kịp thời về chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ hội nhập, cũng như thông tin về các xu hướng viện trợ trên thế giới, tình hình vận động các nguồn hỗ trợ quốc tế cho Việt Nam, cách thức lập kế hoạch công tác hợp tác quốc tế, các quy trình giải quyết thủ tục đoàn ra, đoàn vào, tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế…nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế.

 

 

Nguồn: Ban Biên tập Cổng Thông tin Điện tử Bộ Y tế

Share:

Tin bài liên quan