Sapo: Với những cặp vợ chồng hiếm muộn, để sinh được con là cả hành trình gian khổ với đủ mọi cung bậc cảm xúc: Khao khát, hy vọng, mong đợi, vui sướng, hạnh phúc. Chính những y, bác sĩ Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện A Thái Nguyên là những người mang đến cho những cặp vợ chồng hiếm muộn niềm vui hạnh phúc ấy.

Hình ảnh Bác sĩ khoa Hỗ trợ sinh sản tư vấn cho bệnh nhân

Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện A Thái Nguyên được thành lập từ tháng 8/2015 và trở thành 1 trong hơn 40 đơn vị hỗ trợ sinh sản trên cả nước, đặc biệt khoa là đơn vị hỗ trợ sinh sản đầu tiên của 12 tỉnh miền núi phía Bắc. Kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm được triển khai tại Bệnh viện A Thái Nguyên từ năm 2016, dưới sự hỗ trợ về kỹ thuật của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia. Mang trong mình sứ mệnh hoàn thiện mái nhà hạnh phúc cho mỗi gia đình, thời gian qua, bên cạnh kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, Khoa đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động như: sàng lọc trước sinh, hỗ trợ sinh sản, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, nam học, tư vấn về hiếm muộn cho các cặp vợ chồng... Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện A đã khám vô sinh hiếm muộn cho gần 17 nghìn cặp vợ chồng, hơn 250 trường hợp đã mang thai IVF.

Theo Bác sĩ CKII Hứa Minh Tuân - Trưởng Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện A: “Đến thời điểm này chúng tôi đã làm chủ các kỹ thuật tiên tiến nhất để thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm như kỹ thuật Icsi, Microtese, Pesa…đây là một trong số những kỹ thuật mới giúp quá trình có thai sau chuyển phôi đạt tỷ lệ cao. Niềm vui của chúng tôi là những lần thành công trong điều trị vô sinh, đem lại những nụ cười hạnh phúc cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Toàn thể cán bộ trong khoa luôn thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm, nhiệt tình chu đáo đối với bệnh nhân, tạo cảm giác an tâm và niềm tin vào cuộc sống…”

      

Các cháu bé chào đời trong niềm vui mừng của gia đình và y bác sỹ Bệnh viện A.

Ở tuổi 22 còn trẻ và khỏe mạnh, như bao cặp vợ chồng khác, vợ chồng chị Đỗ Thị H.T ở Tuyên Quang luôn mơ ước có một gia đình đủ nếp đủ tẻ. Sau hai năm trôi qua mà chưa thấy tin vui, anh chị lo lắng từ Tuyên Quang lên Thái Nguyên thăm khám tại Khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện A. Kết quả, chị bị tắc hai vòi trứng và anh bị tinh trùng yếu. Bác sĩ kết luận anh chị khó mang thai tự nhiên. Dưới sự tư vấn và hỗ trợ của các y, bác sĩ ở đây làm thụ tinh trong ống nghiệm, chị đã có thai đôi và đến tháng 7/2022 đã chào đón hai con yêu ra đời. Chị H.T chia sẻ thêm: “Nếu một thiên thần nhỏ đã đủ mang tiếng cười và hạnh phúc đến cho các gia đình thì với vợ chồng tôi điều đó còn nhân lên gấp bội với cặp song sinh đủ nếp đủ tẻ. Chúng tôi thật may mắn được hưởng niềm hạnh phúc này sau khi được thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm thành công”.

Còn đối với vợ chồng chị Nguyễn Thị Q. và anh Nguyễn Văn L. (huyện Phú Bình, Thái Nguyên), cả hai đều ngoài 40 tuổi và đã đi khám, chữa ở một số nơi nhiều năm nay nhưng chưa đạt được kết quả như mong muốn. Được giới thiệu đến khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện A, sau một thời gian điều trị bằng phương pháp gom noãn và thực hiện chu kỳ làm thụ tinh trong ống nghiệm, suốt quãng thời gian chật vật “tìm con” bỗng tan biến, nhường chỗ cho niềm vui vô bờ khi có sinh linh nhỏ bé lớn lên từng ngày trong bụng và ra đời bình an. Đó như một giấc mơ nhưng là giấc mơ có thật sau hơn chục năm khắc khoải mong con của anh chị.

Thạc sĩ – Bác sĩ Trần Thu Lệ, Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện A chia sẻ thêm: “Trong hành trình tìm con, bên cạnh trình độ chuyên môn của bác sĩ, máy móc thiết bị hiện đại, các cặp vợ chồng cần giữ tinh thần lạc quan, kiên trì đương đầu với mọi thử thách. Đây là yếu tố khá quan trọng để quá trình hỗ trợ sinh sản sớm thành công”.

Với việc thực hiện thành công kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, Bệnh viện A Thái Nguyên đã có những bước tiến vượt bậc trong phát triển y tế chuyên sâu, góp phần đáp ứng được niềm mong mỏi có con của nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn trong, ngoài tỉnh Thái Nguyên, tiết kiệm công sức, thời gian và chi phí chữa trị. Thời gian tới, Bệnh viện A Thái Nguyên sẽ tiếp tục đổi mới trang thiết bị, cử cán bộ đi học tập nâng cao trình độ để nâng tỷ lệ có thai sau chuyển phôi thành công lên cao hơn.

Thực hiện: Hà Linh

Share:

Tin bài liên quan