BÓC NHÂN TUYẾN TIỀN LIỆT BẰNG LASER HOLMIUM (HOLEP) TẠI BỆNH VIỆN A THÁI NGUYÊN

Vừa qua khoa Ngoại Thận tiết niệu – Bệnh viện A Thái Nguyên đã tiếp nhận trường hợp người bệnh nam 83 tuổi đến khám vì bí tiểu. Trước đó người bệnh thường xuyên tiểu đêm 4 – 5 lần, tia tiểu nhỏ yếu, tiểu không hết bãi khiến cho chất lượng cuộc sống giảm sút rất nhiều. Người bệnh đã khám nhiều nơi với chẩn đoán phì đại tuyến tiền liệt kích thước rất lớn ~ 100g và được tư vấn mổ mở để bóc tuyến tiền liệt.

Khi đến Bệnh viện A Thái Nguyên, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định dùng phương pháp Bóc nhân xơ tuyến tiền liệt nội soi qua đường niệu đạo bằng laser Holmium kết hợp với máy xay mô (HoLep). Theo đó, người bệnh được gây tê tủy sống, tỉnh táo hoàn toàn trong quá trình phẫu thuật, nhân xơ tuyến tiền liệt được bóc hoàn toàn đẩy vào bàng quang và được máy xay mô xay và hút toàn bộ ra ngoài. Sau phẫu thuật bệnh nhân có thể ăn uống bình thường ngay sau phẫu thuật 06 giờ, sinh hoạt gần như bình thường vào ngày thứ hai, được rút thông tiểu vào ngày thứ ba, tiểu hoàn toàn bình thường và xuất viện sau 05 ngày điều trị.

Theo Bác sĩ CKII Nguyễn Đức Trường – Phó Giám đốc, Trưởng khoa Ngoại thận tiết niệu: “Phì đại tuyến tiền liệt (hay tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt) là bệnh lý phổ biến, gia tăng theo tuổi, ảnh hưởng đến khoảng 60-80% đàn ông trên 70 tuổi. Tại Bệnh viện A Thái Nguyên, mỗi năm có hàng trăm bệnh nhân đến khám với chẩn đoán phì đại lành tính tuyến tiền liệt. Trung bình, mỗi tháng Bệnh viện thực hiện phẫu thuật cắt đốt nội soi cho 10-15 trường hợp, chủ yếu là cắt đốt nội soi bằng điện đơn cực, lưỡng cực, kỹ thuật được thực hiện chủ yếu là cắt và đốt. Nhưng việc phẫu thuật u lành tính tuyến tiền liệt kích thước lớn vẫn tiềm ẩn những nguy cơ và thách thức với các bác sĩ phẫu thuật niệu khoa…”

Bóc nhân xơ tuyến tiền liệt nội soi qua đường niệu đạo bằng laser Holmium kết hợp với máy xay mô (HoLep) là phương pháp đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều trung tâm niệu khoa trên thế giới và trong nước; dần trở thành phương pháp điều trị phẫu thuật tiêu chuẩn mới cho bướu lành tuyến tiền liệt.

Ưu điểm của kỹ thuật bóc nhân tuyến tiền liệt:

- Giảm chảy máu và mất máu

- Giảm nguy cơ nhiễm khuẩn niệu

- Giảm nguy cơ tái phát

Điều trị u phì đại tuyến tiền liệt tại Bệnh viện A Thái Nguyên

- Hiện tại Bệnh viện A Thái Nguyên có nhiều phương pháp điều trị u phì đại tuyến tiền liệt như: Điều trị u phì đại tiền liệt tuyến bằng dao đơn cực, lưỡng cực Bipolar; Nội soi bóc nhân xơ tuyến tiền liệt bằng laser Holmium (HoLEP)

- Đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Tiết niệu – Nam học trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và điều trị.

- Trang thiết bị hiện đại: sử dụng hệ thống nội soi Ful HD, máy laser công suất lớn, giúp thời gian phẫu thuật nhanh chóng, giảm thiểu biến chứng trong và sau mổ, đem lại hiệu quả phẫu thuật tốt nhất cho người bệnh; Máy xay mô giúp tán nhỏ bệnh phẩm và hút bệnh phẩm ra ngoài ít gây tổn thương bàng quang.

- Phương pháp điều trị tiên tiến: Trong gây mê hồi sức và giảm đau, Bệnh viện A Thái Nguyên áp dụng các phương pháp giảm đau vùng hiện đại nên người bệnh hầu như không cảm giác đau trong và sau mổ, sớm phục hồi sức khỏe.

- Với hệ thống phòng khám và phòng bệnh tiện nghi, quy trình chăm sóc hậu phẫu toàn diện từ thông số bệnh, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, tập luyện…, bệnh nhân nhanh chóng hồi phục và ổn định sức khỏe sau phẫu thuật.

Mọi thắc mắc cần tư vấn và giải đáp vui lòng liên hệ:

Khoa Ngoại thận tiết niệu - Bệnh viện A Thái Nguyên

Hotline: 0827284222

BS CKII Nguyễn Đức Trường Phó Giám đốc, Trưởng khoa Ngoại thận tiết niệu: 0966 878 115

Một số hình ảnh Bác sỹ bóc nhân xơ tuyến tiền liệt nội soi qua đường niệu đạo bằng laser Holmium

 

                       

 

 

Share:

Tin bài liên quan