SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ CẬP NHẬT KIẾN THỨC VỀ CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ MỘT SỐ BỆNH TRUYỀN NHIỄM

Ngày 2/3, Bệnh viện A Thái Nguyên tổ chức sinh hoạt khoa học chuyên đề “Cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị viêm gan siêu vi B, cập nhật các xét nghiệm nhanh trong chẩn đoán một số bệnh truyền nhiễm do sốt xuất huyết Dengue, Cúm và Rota virus”. Báo cáo viên là các chuyên gia đến từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có Bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên, các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh và dược sỹ của bệnh viện và các Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, Bệnh viện đa khoa tuyến huyện, Trung tâm y tế tuyến huyện trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các bác sỹ của Bệnh viện Nhiệt đới và Bệnh viện Nhi Trung ương đã cập nhật các kiến thức mới, chia sẻ kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị các chuyên đề: Viêm gan siêu vi B; Các xét nghiệm nhanh thế hệ mới trong chẩn đoán tiêu chảy do Rota virus gây ra; Các xét nghiệm nhanh trong chẩn đoán một số bệnh truyền nhiễm do sốt xuất huyến Dengue, Cúm... Trong buổi hội thảo các bác sỹ đã trao đổi 1 số ca lâm sàng với các chuyên gia trong chẩn đoán, điều trị và theo dõi.

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề đã góp phần cập nhật các kiến thức mới nhất cho  bác sỹ về phác đồ chẩn đoán, điều trị một số bệnh truyền nhiễm, qua đó giúp nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân và đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh.  

                   Bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện A phát biểu tại buổi Sinh hoạt khoa học

Toàn cảnh buổi sinh hoạt khoa học

Bác sỹ CKII Nguyễn Nguyên Huyền – Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Cập nhật hướng dẫn chẩn đoán điều trị viêm gan siêu virut B

Bác sĩ CKII Đặng Thúy Hà – Phó khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Trung ương

Cập nhật các xét nghiệm nhanh thế hệ mới trong chẩn đoán tiêu chảy do Rota virus gây ra

Tiến sỹ Nguyễn Kim Thư – Trưởng khoa Virus – Ký sinh trùng, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

cập nhật xét nghiệm nhanh trong chẩn đoán một số bệnh truyển nhiễm do sốt xuất huyết Dengue, Cúm

 

Hà Linh, Mạnh Hùng (Phòng CTXH)

Share:

Tin bài liên quan