Đoàn thanh niên Bệnh viện A Thái Nguyên: Phát huy vai trò xung kích vì sức khỏe nhân dân

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thời gian qua, tuổi trẻ Bệnh viện A Thái Nguyên đã tích cực triển khai đảm nhận, thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, xung kích vì sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.  

Khoác trên mình hai màu áo, màu xanh tình nguyện của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Đoàn TNCS HCM) và tấm áo blouse trắng, thời gian qua, các y, bác sỹ Bệnh viện A Thái Nguyên đã mang nhiệt huyết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đóng góp không ngừng vào sự phát triển của công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Hiện nay, đoàn thanh niên Bệnh viện A có trên 260 đoàn viên, sinh hoạt tại 7 chi đoàn. Phát huy sức mạnh tuổi trẻ, thời gian qua, tuổi trẻ Bệnh viện A luôn năng động, sáng tạo, không ngừng học hỏi, vượt qua khó khăn, tình nguyện tham gia và đảm nhận những khâu then chốt trên mọi lĩnh vực công tác, tạo nên một lực lượng cán bộ trẻ giỏi về kỹ thuật nghiệp vụ, quản lý, có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, luôn sẵn sàng cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Đoàn viên, thanh niên Bệnh viện A Thái Nguyên xung kích tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Nhắc đến đoàn thanh niên Bệnh viện A là nhắc tới những hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Những năm qua, đoàn thanh niên Bệnh viện là lực lượng nòng cốt, tổ chức nhiều đợt ra quân hướng tới những huyện miền núi, vùng đồng bào dân tộc còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn như Võ Nhai, Định Hóa, Đại Từ, Phú Lương… để triển khai các chương trình khám chữa bệnh nhân đạo góp phần đưa dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao đến với đồng bào vùng khó. Một trong những hoạt động có ý nghĩa nổi bật trong công tác tình nguyện nhiều năm qua chính là hoạt động hiến máu nhân đạo của các đoàn viên thanh niên Bệnh viện, hàng năm đoàn viên bệnh viện đều hưởng ứng hoạt động này do Thành đoàn Thái Nguyên tổ chức. Là những người công tác trong ngành y tế, hơn ai hết, các đoàn viên thanh niên Bệnh viện A hiểu rõ tầm quan trọng của máu trong việc cứu sống bệnh nhân.

Những việc làm trên đã thể hiện lòng nhiệt tình, lương tâm và trách nhiệm cao trong nghề nghiệp, thể hiện cái tâm “y đức, y đạo” và tuổi trẻ luôn quyết tâm thực hiện và làm theo lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

Đoàn viên, thanh niên bệnh viện tích cực tham gia các hoạt động khám, chữa bệnh, cấp thuốc cho người nghèo

Đi đôi với các hoạt động tình nguyện sôi nổi, các y, bác sỹ Bệnh viện A đã luôn ý thức trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tích cực học tập, lao động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, góp phần nâng cao năng suất lao động, đề xuất nhiều giải pháp tăng cường quản lý Nhà nước và chuyên môn y tế. Phong trào "Sáng tạo trẻ" được đoàn thanh niên Bệnh viện triển khai có hiệu quả với nhiều đề tài được công nhận và đã được áp dụng vào thực tiễn, góp phần tiết kiệm thời gian, làm lợi cho bệnh viện. Với những sáng kiến, kỹ thuật mới được ứng dụng hiệu quả, các y, bác sỹ, dược sỹ trẻ có cơ hội thể hiện tài năng, trí tuệ trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại, tiên tiến trong công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Các y, bác sỹ trẻ Bệnh viện A Thái Nguyên luôn ý thức trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tích cực học tập, lao động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, góp phần nâng cao năng suất lao động

Cùng với các hoạt động tình nguyện, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cũng được BCH Đoàn thanh niên Bệnh viện duy trì đều đặn, sáng tạo trong cách tổ chức và nâng cao chất lượng hàng năm. 100% Đoàn viên tham gia các công việc thanh niên, phần việc thanh niên; tham gia chương trình tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện, khám chữa bệnh tình nguyện, đóng góp công trình thanh niên do Thành đoàn Thái Nguyên phát động; Tổ chức chương trình tặng quà 1/6 cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện và tặng quà cho thiếu niên, nhi đồng là con em nhân viên toàn thể bệnh viện; Tổ chức chương trình vui tết trung thu, tặng quà cho bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện…

Đoàn Thanh niên Bệnh viện A tặng quà cho bệnh nhi điều trị tại viện nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6

Có được những kết quả nổi bật trong hoạt động đoàn thanh niên Bệnh viện thời gian qua không thể không nhắc đến sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện. Nhấn mạnh vai trò quan trọng của Đoàn thanh niên trong sự phát triển chung của Bệnh viện, Bác sĩ CKII Hà Hải Bằng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện khẳng định: "Đoàn thanh niên luôn là đội ngũ xung kích đi đầu trong việc triển khai các nghị quyết của Đảng ủy, chính quyền, các kế hoạch công tác của Bệnh viện. BCH Đoàn thanh niên đã có nhiều kế hoạch sáng tạo trong việc phát huy lợi thế của Bệnh viện đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa. Cùng với đó, các đoàn viên thanh niên đã tích cực trong việc học tập, nâng cao trình độ cho bản thân, chủ động tham gia nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y, có nhiều công trình được đánh giá cao mà chủ nhiệm đề tài là những đoàn viên thanh niên. Ban Giám đốc Bệnh viện cũng luôn tạo mọi điều kiện về thời gian, kinh phí, hỗ trợ phương tiện cần thiết theo kế hoạch Đoàn thanh niên đã xây dựng. Thời gian tới, bên cạnh hoạt động tình nguyện, các đoàn viên thanh niên cần đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học để có những đề tài hay, chủ đề mới có tính đột phá và ứng dụng cao, góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn".

Ngoài ra, các y, bác sỹ trẻ đã tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT

Tiếp bước các bậc thầy thuốc đi trước, tuổi trẻ Bệnh viện A sẽ nỗ lực phấn đấu là lực lượng xung kích, tiên phong trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên. Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện cùng với chiếc áo blouse trắng đã có mặt ở mọi nơi vùng sâu, vùng xa trên địa bàn trong những chiến dịch tình nguyện, những đợt về nguồn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Dũng – Bác sĩ CKI, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện cho biết thêm: “Phát huy những thành tích đạt được, thời gian tới, Đoàn thanh niên Bệnh viện sẽ tiếp tục chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng bằng những việc làm thiết thực như: Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí nhiều đợt cho người nghèo, đồng bào miền núi; duy trì phong trào tình nguyện hiến máu nhân đạo; kết nối giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời đẩy mạnh thi đua nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân”./.

Hà Linh (Phòng CTXH)

Share:

Tin bài liên quan