Ngày 25/4/2023, Bệnh viện A Thái Nguyên tổ chức thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023 cho 161 đội viên đội PCCC&CNCH của Bệnh viện.

Nội dung buổi tập huấn gồm hai phần, phần lý thuyết và phần thực hành. Theo đó, phần lý thuyết các học viên được cung cấp những văn bản pháp quy về công tác PCCC&CNCH, được thông tin về tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Qua đó, các học viên nhận thức được trách nhiệm phòng cháy và chữa cháy đồng thời nêu cao tinh thần phòng ngừa, đảm bảo an toàn PCCC tại đơn vị, nắm được một số biện pháp, giải pháp đảm bảo an toàn PCCC&CNCH tại cơ sở; quy trình cứu chữa một vụ cháy, nổ, biện pháp, giải pháp thoát nạn; hình thức, cách thức, phương pháp, nội dung tập huấn theo hướng thực chất, hiệu quả, nhất là tập huấn, hướng dẫn kỹ năng về phòng cháy, báo cháy, chữa cháy, thoát hiểm cho nhân viên và người bệnh ở các tòa nhà khi có sự cố xảy ra.

     

Lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH thông tin về các quy định, biện pháp PCCC&CNCH tại Bệnh viện A

Sau phần học lý thuyết, các học viên được trực tiếp thực hành những kỹ thuật PCCC cơ bản dưới sự hướng dẫn của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH như: Cách vận chuyển, nối và sử dụng vòi nước chữa cháy; cách sử dụng bình chữa cháy dạng khí (CO2) và bình chữa cháy loại bột để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra, cách bảo quản phương tiện chữa cháy.

   

  

  

       

  Các đội viên Đội PCCC&CNCH Bệnh viện A thực hành xử lý tình huống cháy nổ

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, tinh thần trách nhiệm cao của mỗi đội viên đội PCCC&CNCH, cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của lực lượng PCCC&CNCH chuyên nghiệp buổi tập huấn diễn ra an toàn, thành công.

Bệnh viện A Thái Nguyên luôn chú trọng công tác PCCC nhằm đảm bảo sự yên tâm và an toàn cho người bệnh cũng như toàn thể nhân viên tại Bệnh viện. Thông qua hoạt động thực tập phương án, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH này giúp cơ sở chủ động với các tình huống cháy nổ, tai nạn sự cố có thể xảy ra. Đồng thời rèn luyện tại chỗ cho đội viên đội PCCC&CNCH cơ sở các kỹ năng cần thiết ứng phó khi có cháy xảy ra, góp phần giảm thiểu rủi ro cháy – nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.

Hà Linh, Mạnh Hùng (Phòng CTXH)

Share:

Tin bài liên quan