Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế Thái Nguyên, ngày 27/09/2014, Bệnh viện A Thái Nguyên đã tổ chức lớp tập huấn  Quy tắc ứng xử theo Thông tư số 07/2014/TT- BYT của Bộ Y tế và học tập kỹ năng mềm trong hoạt động chuyên môn cho toàn thể cán bộ, viên chức của Bệnh viện. Đến dự, quán triệt, triển khai các nội dung của lớp tập huấn có luật sư Đoàn  Hữu Đủ - Hàm vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế; Bác sỹ chuyên khoa cấp II, Thầy thuốc ưu tú Đỗ Minh Thịnh – Giám đốc Bệnh viện, một số chuyên viên của Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế.

            Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Đỗ Minh Thịnh – Giám đốc bệnh viện nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng, tính cấp thiết và các yêu cầu của việc học tập quy tắc ứng xử và các kỹ năng mềm trong hoạt động chuyên môn đối với cán bộ Bệnh viện, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Y tế, cá nhân  Luật sư Đoàn Hữu Đủ và các chuyên viên trong đoàn công tác.

Đồng chí Đỗ Minh Thịnh - GĐBV phát biểu khai mạc

            Tại lớp tập huấn, Luật sư Đoàn Hữu Đủ đã truyền đạt các nội dung quan trọng như: tính cấp thiết của việc học tập quy tắc ứng xử đối với cán bộ ngành y tế; quy định về cách ứng xử của viên chức ngành y tế với người bệnh, người nhà người bệnh, với đồng nghiệp, với cơ quan, đơn vị; cách ứng xử của thủ trưởng đơn vị với cán bộ, viên chức, của viên chức với thủ trưởng đơn vị....

Luật sư Đoàn Hữu Đủ chia sẻ những quy tắc ứng xử

             Đặc biệt bằng kinh nghiệm nghề nghiệp của mình, luật sư Đoàn Hữu Đủ đã lấy các ví dụ minh họa về việc thực hiện quy tắc ứng xử trong ngành y tế trên cả nước; đưa ra rất nhiều tình huống thực tế có thể gặp trong quá trình làm việc của cán bộ ngành y tế, hướng dẫn thảo luận để các cán bộ viên chức bệnh viện tìm phương án giả quyết, ứng xử phù hợp khi gặp các tình huống tương tự. Diễn giả cũng trang bị  nhiều kỹ năng cơ bản để các cán bộ viên chức trong bệnh viện có thể vận dụng linh hoạt trong việc ứng xử với các tình huống thực tế có thể gặp trong quá trình làm việc.

            Với tinh thần cầu thị, 100% cán bộ, viên chức của bệnh viện đã tham gia lớp tập huấn. Các học viên học tập nghiêm túc, thảo luận sôi nổi, có nhiều ý kiến tham luận, đưa ra các phương án giải quyết các tình huống thực tế tại đơn vị và các tình huống do diễn giả đưa ra.

           Luật sư Đoàn Hữu Đủ cũng chúc mừng những thành quả bệnh viện đã đạt được, đồng thời nói lên cảm nhận của mình về tinh thần học tập nghiêm túc, cầu thị của cán bộ viên chức bệnh viện. Kết thúc lớp tập huấn các học viên khẳng định quyết tâm thực hiện tốt quy tắc ứng xử đối với viên chức ngành y tế và tự tin hơn khi được trang bị các kỹ năng giải quyết tình huống trong hoạt động chuyên môn. Phát huy những thành quả của đơn vị trong công tác khám chữa bệnh, sau lớp tập huấn chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện sẽ được nâng lên một bước, Bệnh viện sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình là chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thái Nguyên và các vùng lân cận, xứng đáng là bệnh viện hàng đầu của tỉnh về chất lượng khám chữa bệnh. 

 

 

Hồng Tuyến.

 

 

Share:

Tin bài liên quan