Ngày 10/09/2014 Bệnh viện A Thái Nguyên đã có chuyến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ. Đoàn công tác do đồng chí Đỗ Minh Thịnh – Giám đốc bệnh viện là trưởng đoàn, đi cùng đoàn còn có các đồng chí là trưởng các phòng: Kế hoạch tổng hợp, Kế toán tài chính, Vật tư thiết bị y tế.. ; các trưởng khoa: Khám bệnh, Dược, … nhằm mục đích học tập kinh nghiệm quản lí bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ là một mô hình điểm của ngành Y tế, đây là bệnh viện hạng I và quản lí chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 2008. Toàn bệnh viện có 1350 giường bệnh trong đó có đến 500 giường xã hội hoá. Về nhân lực có khoảng 1100 cán bộ, số lượng Bác sỹ, Dược sỹ là 333 trong đó trình độ sau đại học là 109 cán bộ, đang đào tạo sau đại học là 105 cán bộ. Về việc phát triển các kỹ thuật, Bệnh viện đã thực hiện được nhiều kỹ thuật cao như: đặt stent mạch vành, thông van tim, phẫu thuật sọ não… Dự kiến trong tháng 10/2014, Bệnh viện sẽ triển khai kỹ thuật ghép thận và phẫu thuật tim hở.

Trong chuyến đi, đoàn công tác đã làm việc trực tiếp với Ban Giám đốc, các phòng ban, một số khoa của Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ. Những thành viên trong đoàn trao đổi cụ thể về các công tác: tài chính kế toán, vật tư, dược, điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn… và rút ra nhiều bài học cho chuyên môn.

Đ/c Đỗ Minh Thịnh – Giám đốc bệnh viện phát biểu

Bên cạnh đó, đoàn còn có dịp được đi thực tế tại Khoa khám bệnh của bệnh viện, xem triển khai công tác chăm sóc khách hàng, hệ thống hiển thị số ở các bàn khám, xếp số ở khu vực cận lâm sàng và nhiều ứng dụng mới khác.

Đ/c Đỗ Minh Thịnh – GĐVB tặng quà BVĐK Phú Thọ

Kết thúc chuyến đi, đoàn công tác đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu và hứa hẹn sẽ triển khai tốt những mô hình hiện đại này tại bệnh viện A Thái Nguyên./.

Hồng Tuyến.

Share:

Tin bài liên quan