Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật cho cán bộ bệnh viện, ngày 17/12/2014, Bệnh viện A Thái Nguyên đã tổ chức lớp tập huấn "An toàn truyền máu và sử dụng máu trong lâm sàng" cho các cán bộ Bệnh viện. Đến dự, chỉ đạo và trực tiếp truyền đạt các kỹ năng chuyên môn có PGS.TS Bùi Thị Mai An – Trưởng khoa Huyết thanh học nhóm máu, CN Đỗ Khải Hoàn – Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến – Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Trung ương; TTƯT BSCKII Đỗ Minh Thịnh – Giám đốc Bệnh viện. Học viên tham gia lớp tập huấn là toàn thể bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên của Bệnh viện.

Phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn, TTƯT.BSCKII Đỗ Minh Thịnh - giám đốc bệnh viện  đã quán triệt tầm quan trọng của việc thực hiện An toàn truyền máu và sử dụng máu trong lâm sàng, yêu cầu toàn thể cán bộ, viên chức trong bệnh viện tích cực học tập để buổi tập huấn đạt hiệu quả cao nhất, thực hiện đúng các quy định và các quy trình chuyên môn kỹ thuật trong công tác truyền máu và sử dụng máu trong lâm sàng.

Đ/c Đỗ Minh Thịnh - Giám đốc Bệnh viện phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn

PGS.TS Bùi Thị Mai An đã truyền đạt những nội dung mới trong Thông tư 26/2013/TT-BYT về việc  hướng dẫn hoạt động truyền máu, chỉ định sử dụng máu và các chế phẩm máu trong lâm sàng, các phản ứng truyền máu và cách xử trí; nhấn mạnh các điểm cần lưu ý đặc biệt khi chỉ định sử dụng máu và các chế phẩm máu trong lâm sàng. Đồng chí cũng đánh giá bệnh viện A Thái Nguyên trong những năm qua đã thực hiện tốt công tác cung ứng máu, thực hiện tuyền máu một cách an toàn trong điều kiện bệnh viện phát triển mạnh mũi nhọn sản khoa, bệnh nhân hồi sức cấp cứu và chạy thận nhiều, nhu cầu truyền máu rất cao.

PGS.TS Bùi Thị Mai An truyền đạt các nội dung về  an toàn truyền máu

Toàn thể cán bộ tham gia buổi tập huấn đều tích cực, hăng hái học tập, tiếp thu kiến thức lý thuyết, thực hành nghiêm túc, trao đổi thảo luận các tình huống lâm sàng. Sau buổi tập huấn chắc chắn bệnh viện sẽ làm tốt hơn nữa công tác cung ứng máu và thực hiện an toàn truyền máu, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Cán bộ Bệnh viện tham gia tập huấn nghiêm túc

Share:

Tin bài liên quan